Gặp hai VĐV gốc Việt tại Olympic

12:55 Thứ bảy 28/07/2012

Có không ít VĐV người Việt đang thi đấu trong màu áo các quốc gia khác tại Olympic 2012. Chúng tôi đã gặp và trò chuyện với hai VĐV gốc Việt là Marcel Nguyễn (tuyển thể dục dụng cụ Đức) và Howard Bách (tuyển cầu lông Mỹ)...

Marcel Nguyễn trong buổi tập luyện đầu tiên tại London trước khi bước vào tranh tài ở Thế vận hội 2012- Ảnh: Nga Nguyễn

Marcel Nguyễn là một trong những niềm hi vọng lớn nhất của thể dục dụng cụ (TDDC) Đức tại Olympic London 2012. Anh đã giành HCV nội dung xà kép tại Giải vô địch TDDC châu Âu tổ chức ở thành phố Montpellier (Pháp) cuối tháng 5 vừa qua. Nguyễn đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện:

* Anh đã tập luyện như thế nào để chuẩn bị cho Olympic 2012?

- Tôi tập luyện sáu giờ mỗi ngày, từ thứ hai đến thứ bảy. Tôi nghĩ tại Olympic 2012, nếu đội tuyển TDDC Đức thể hiện tốt như khi tập, cơ hội của chúng

Marcel Nguyễn sinh ngày 8-9-1987 tại thành phố Munich. Anh bắt đầu làm quen với TDDC từ năm 4 tuổi. Đến năm 7 tuổi, anh tham gia tập luyện tại CLB TSV Unterhaching. Tại lò đào tạo này, Marcel được các chuyên gia TDDC Đức phát hiện và đánh giá có nhiều khả năng tiến xa. Sau khoảng 10 năm được đào tạo bài bản cùng với nỗ lực tập luyện cá nhân, Marcel đã trở thành nhà vô địch nước Đức nội dung xà kép năm 2005. Báo chí Đức đánh giá rất cao khả năng của Marcel và kỳ vọng anh sẽ đoạt HCV tại Olympic London 2012.

tôi không quá tệ. Còn về cá nhân, tôi đặt mục tiêu vào đợt thi chung kết nội dung xà kép, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra trong trận chung kết thì phải chờ xem.

* Việc giành HCV tại Giải vô địch TDDC châu Âu mới đây ở Pháp sẽ giúp anh tự tin và lạc quan hơn?

- Chắc chắn rồi. Đây là màn trình diễn tốt nhất mà tôi từng thể hiện ở một giải đấu.

* Tại sao anh chọn TDDC? Ở một quốc gia sở hữu nhiều tài năng thể thao như Đức, việc đặt kỳ vọng giành HCV Olympic vào một VĐV có nguồn gốc từ VN là một sự kiện rất đáng quan tâm?

- Từ khi còn nhỏ tôi đã bộc lộ năng khiếu ở môn TDDC. Tôi luôn cảm thấy hứng thú với môn thể thao này và bây giờ cũng vậy. Và đây chính là động lực để tôi nỗ lực tập luyện. Tôi không thật sự quá quan tâm đến kỳ vọng của những người khác. Tôi muốn tự chứng minh mình có thể vượt qua những rào cản khó khăn khi đến với TDDC. Dĩ nhiên, cảm giác thật tuyệt vời nếu sự lao động cực khổ của bạn được đền đáp.

* Chúng ta đã thấy tại Đức có nhiều người mang dòng máu VN đạt được những thành tích đáng khích lệ, chẳng hạn như anh hay Phó thủ tướng Đức Philipp Rösler. Thành công của họ có là động lực để giới trẻ VN lớn lên ở Đức xem là những tấm gương noi theo?

- Nguồn gốc của bạn không phải là điều quan trọng để bạn tiến lên phía trước.

* Nếu giành HCV Olympic London 2012, ai sẽ là người đầu tiên anh nghĩ tới?

- Mẹ tôi, vì không có bà ấy tôi khó có được như hôm nay.

* Ngoài TDDC, sở thích khác của anh là gì?

- Tôi chơi golf và dành thời gian vui đùa với hai con mèo mình nuôi trong nhà.

 Howard Bách nhắm đến HCV đôi nam cầu lông 

Howard Bach chuẩn bị đi tập vào sáng 26-7 - Ảnh: D.B.

Trao đổi với PV, tay vợt người Mỹ gốc Việt Howard Bách tự tin cho biết anh nhắm tới chiếc HCV đôi nam cầu lông tại Olympic London 2012. Anh nói: “Tôi và đồng đội Tony Gunawan (người Mỹ gốc Indonesia) đã chuẩn bị rất kỹ cho Olympic. Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó, nhưng ở Olympic không có trận đấu nào dễ cả. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đạt mục tiêu đề ra”.Howard Bách năm nay 33 tuổi. Anh và Gunawan từng giành chức vô địch đôi nam thế giới năm 2005.

Duy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục