Galatasaray bị cầm hòa ngay trên sân nhà: Tiền không mua được tất cả

07:11 Thứ sáu 22/02/2013

Dù đã chi hàng núi tiền để mang về hai siêu sao đẳng cấp thế giới là Wesley Sneijder và Didier Drogba nhưng Galatasaray vẫn chưa thể gây được tiếng vang tại Champions League như mong muốn.

Drogba và Sneijder không thể giúp Galatasaray giành chiến thắng.

Trong trận đấu với Schalke, HLV Fatih Terim đã tung Sneijder và Drogba vào sân ngay từ đầu nhưng bộ đôi này đã không thể giúp Galatasaray giành chiến thắng. Drogba thi đấu năng nổ và có 3 cú sút trúng đích nhưng đều không đánh bại được thủ thành Timo Hildebrand. Sneijder thậm chí còn gây thất vọng lớn khi thi đấu rất mờ nhạt, bị thay ra ngay sau 45 phút đầu. Dấu ấn duy nhất của tiền vệ người Hà Lan chỉ là một pha chuyền bóng thuận lợi để Hamit Altintop sút bóng đập trúng khung gỗ. Người ghi bàn duy nhất cho Galatasaray vẫn là Burak Yilmaz, tiền đạo đã ghi 6/7 bàn thắng ở vòng bảng. Hiện Yilmaz đã có 7 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Cristiano Ronaldo.

Trong khi đó, các cầu thủ Schalke lại bất ngờ lột xác, thi đấu sống động hơn hẳn những màn trình diễn bạc nhược gần đây. Phải hành quân tới chảo lửa Ali Sami Yen nhưng Schalke vẫn thi đấu lấn lướt đội chủ nhà, kiểm soát bóng tới gần 60%. Dù bị chọc thủng lưới trước ngay từ phút 12 nhưng đoàn quân của HLV Jens Keller vẫn đứng vững và có bàn gỡ hòa ở phút 45 nhờ công của Jermaine Jones. Sau trận đấu, các cầu thủ Schalke tỏ ra rất hài lòng. "Chúng tôi hoàn toàn thỏa mãn. Cả đội đã thi đấu ấn tượng", người hùng Jones chia sẻ. Còn tài năng trẻ Julian Draxler tin vào cơ hội đi tiếp: "Chúng tôi đã tạo được một lợi thế đáng kể bởi một bàn thắng trên sân khách tại Champions League là rất quan trọng".

Với kết quả và màn trình diễn khả quan tại lượt đi, cơ hội lọt vào tứ kết của Schalke là rất sáng sủa. Tuy nhiên, HLV Keller sẽ phải khắc phục một số vấn đề trước trận lượt về nếu không muốn phải trả giá. Thứ nhất, hàng thủ Schalke vẫn chưa hoạt động chắc chắn và giám đốc điều hành Horst Heldt đã nói thẳng là “ba hay bốn lần mời kẻ thù vào tới tận cửa”. Thứ hai, ông Keller sẽ phải tìm người thay thế tiền vệ Jermaine Jones, cầu thủ thi đấu hay nhất lượt đi, sẽ bị treo giò ở lượt về. Thứ ba, Schalke sẽ phải đánh thức Klaas Jan Huntelaar. Trận đấu vừa qua, các vệ tinh đã thi đấu rất năng nổ, tạo ra cả tá cơ hội nhưng “Thợ săn” đều bỏ lỡ.

Nói chung, Schalke đang “giành pole” trước trận lượt về nhưng CLB này sẽ phải khắc phục một số điểm yếu nếu muốn đi tiếp. Còn Galatasaray, màn trình diễn mờ nhạt vừa qua đã chỉ ra rằng việc trông đợi vào sự tỏa sáng của các ngôi sao là quá mạo hiểm và không hề bền vững. Về lâu dài, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cần phải xây dựng một cách bài bản mới có thể mong tiến xa.

Schalke sống sót nhờ laptop

Để chuẩn bị cho sức ép khủng khiếp tại “địa ngục trần gian” Ali Sami Yen, các cầu thủ Schalke đã được chuẩn bị kỹ càng về tâm lý. “Có tới 60.000 CĐV liên tục huýt sáo chê bai chúng tôi. Nhưng Schalke đã tập làm quen với không khí ở SVĐ với một chiếc laptop và nó đã rất hữu ích. Chúng tôi là các cầu thủ chuyên nghiệp và phải vượt qua những khó khăn như vậy", Draxler chia sẻ sau trận đấu.

 

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục