Futsal Việt Nam gục ngã trước Thái Lan với 6 bàn thua trắng

19:52 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận bán kết Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2015 (AFF Futsal), ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Thái Lan và thua đậm 0-6.

ĐT Futsal Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì, do đó chúng ta phải chạm trán đội nhất bảng A là Thái Lan tại bán kết. Futsal Thái Lan đạt đẳng cấp hàng đầu châu lục và từng lọt vào vòng chung kết Futsal Thế giới. Thế nên, Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và khó có cơ hội làm nên bất ngờ tại Bangkok. Thực tế trận đấu đã chứng minh điều đó.

Việt Nam thua đậm Thái Lan 0-6 tại bán kết AFF Futsal 2016. Ảnh: Internet.

Ở hiệp một, Việt Nam chơi quyết liệt và chắc chắn bên phần sân nhà, không để đối phương có nhiều cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất của Thái Lan là cú sút qua tay thủ môn Văn Khá nhưng bị Xuân Du phá ra ngay trên vạch vôi. Song song việc phòng ngự, chúng ta cũng tạo được một số pha phản công nhưng không hiệu quả.

Sang hiệp hai, Việt Nam tiếp tục đeo bám khó chịu và tạo được thế trận ngang ngửa Thái Lan. Tuy nhiên, hàng loạt sai lầm cá nhân đã khiến chúng ta trả giá đắt. Phút 28, Quốc Nam mất bóng ngay sát vòng cấm để đối phương chớp cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Một phút sau, Thái Lan nhân đôi cách biệt từ một tình huống sơ hở của đội khách.

Lúc này, HLV Bruno Formoso buộc phải chơi chiến thuật power-play (rút thủ môn ra, đưa Bảo Quân vào vừa làm thủ môn vừa đá tấn công). Nhưng chưa kịp gỡ thì Văn Vũ chuyền hỏng vào chân Piyayan để cầu thủ này sút bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0. Những phút cuối trận, Thái Lan ghi thêm 3 bàn nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm 6-0.

Như vậy, Việt Nam sẽ tranh hạng ba với đội thua trong cặp bán kết 2 giữa Australia và Malaysia diễn ra lúc 19h00 tối nay. Dù không thể đi đến trận đấu cuối cùng nhưng việc lọt vào bán kết đã giúp Việt Nam giành quyền tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2016.

Phan Hiệp | 18:03 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục