Fiorentina cầm chân Juve: Màu tím của hy vọng

07:36 Thứ năm 27/09/2012

Mùa giải trước, Fiorentina chỉ xếp thứ 13 ở Serie A. Đây được coi là thứ hạng thất vọng của La Viola, một đội bóng được đánh giá là khá ở Serie A. Tuy nhiên, kể từ khi có HLV Montella, bộ mặt Fiorentina đã thay đổi nhanh chóng, mà minh chứng là màn trình diễn tuyệt vời trước Juventus rạng sáng qua.

Bianconeri đang là con ngáo ộp ở Serie A nhưng tại Artemio Franchi, phải may mắn lắm thì Juve mới có 1 điểm ra về. Nếu trọng tài Tagliavento không bỏ qua quả penalty mười mươi cho Fiorentina trong tình huống Vidal phạm lỗi với Pasqual trong vòng cấm. Nếu Jovetic không đánh đầu trúng xà ngang và nếu Ljajic không dứt điểm lệch cột khi đối mặt với Buffon cuối hiệp 1 thì Fiorentina có lẽ đã hạ gục Juventus.

Sau trận đấu, HLV Montella nói: “Chúng tôi xứng đáng có 3 điểm”. Phải, với những gì đã thể hiện, với việc khiến Juve phải sống trong sợ hãi suốt 90 phút, Fiorentina xứng đáng giành được chiến thắng. Nhưng kể cả không có 3 điểm thì điều quan trọng hơn cả là các tifosi đã thấy ở Fiorentina một màu tím hy vọng, hy vọng về một đội bóng đủ khả năng cạnh tranh suất đá cúp châu Âu mùa này sau những mùa giải thất vọng liên tiếp gần đây.

Quả thật, HLV Montella đang mang đến cho La Viola một lối chơi tấn công đẹp mắt, dựa trên nền tảng là khả năng cầm bóng chắc chắn ở tuyến giữa. Trận gặp Juve, Fiorentina thậm chí còn kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ (52% so với 48%). Valero vừa chuyển đến Fiorentina mùa Hè vừa qua nhưng anh đã hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Ở tuổi 33, David Pizarro cho thấy anh vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A.

Romulo, tiền vệ người Brazil cũng tăng thêm chất thép cho Fiorentina ở khả năng phòng ngự từ xa. Chính bộ ba này đã khiến hàng tiền vệ siêu mạnh của Juventus phải lép vế. Chưa hết, Fiorentina còn có cầu thủ chạy cánh phải chơi cực kỳ kỹ thuật người Colombia, Cuadrado. Trên hàng công, sự ăn ý giữa Jovetic và Ljajic mang lại nhiều kỳ vọng.

Với dàn cầu thủ đồng đều như thế, cộng với khả năng lãnh đạo của Montella, các tifosi đang hy vọng Fiorentina sẽ tìm lại quãng thời gian tươi đẹp như dưới thời Prandelli. Fiorentina bây giờ là đội bóng của những kỳ vọng hồi sinh.

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục