Finals Game 3 - Hanoi Buffaloes vs Cantho Catfish(9/9): Chiến thắng gọi tên ai?

07:18 Chủ nhật 09/09/2018

TinTheThao.com.vnSau hai chiến thắng liên tiếp ở loạt trận chung kết trước Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish đang đứng trước cơ hội rất lớn để nâng cao chức vô địch nếu như có thể đánh bại đối thủ ngay tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà cùng tinh thần chiến đấu đến cùng, thầy trò HLV Todd Purves đang được chờ đợi sẽ quật ngã đội bóng miền Tây để tạo nên một màn lội ngược dòng thần kỳ ở VBA 2018.

39027574_2527685027245499_2049850807909613568_n

 Cổ động viên của nhà thi đấu Bách Khoa luôn biết cách làm nhụt chí các cầu thủ tới làm khách. Ảnh: Huy Phạm

Hanoi Buffaloes - “Ván bài” quyết định

Khởi đầu loạt trận chung kết VBA 2018, Hanoi Buffaloes đã từng tiến rất gần đến chiến thắng khi họ dẫn trước Cantho Catfish trong suốt cả ba hiệp đấu.

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong khoảng thời gian quyết định đã khiến “Trâu Thủ đô” gục ngã đáng tiếc và đánh rơi chiến thắng vào tay đối thủ.

“Cú sốc” to lớn về tinh thần ấy đã khiến đoàn quân HLV Todd Purves không thể tạo nên bất ngờ ở game 2 và đành để đối thủ dẫn trước 2-0.

IMG_1547

 Mike Bell đã bung hết sức ở game 1 và thi đấu có phần hụt hơi ở game 2. Ảnh: Huy Phạm

Dù vậy, với việc được trở về nhà thi đấu Bách Khoa ở trận đấu quyết định tới, các cổ động viên của đội bóng Thủ đô đang kỳ vọng, Hanoi Buffaloes sẽ lật ngược thế cờ và giành lấy chức vô địch danh giá của mùa giải năm nay.

Thế nhưng, để làm được điều đó, HLV Todd Purves sẽ cần phải tìm ra cách ngăn chặn những tay ném đang có phong độ tốt bên phía đối thủ.

Sau hai trận đấu đã qua, “Trâu Thủ đô” tỏ ra thất thế trong việc ngăn cản bốn mũi giáp công, De Angelo Hamilton, Tâm Đinh, Sang Đinh và Nguyễn Phú Hoàng.

IMG_1806

  Thầy trò HLV Todd Purves cần phải làm tốt hơn ở game đấu thứ 3 tại sân nhà Bách Khoa chiều hôm nay. Ảnh: Huy Phạm

Đặc biệt ở game đấu thứ 2, Mike Bell lẫn Stefan Nguyễn đã không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kèm người, tạo điều kiện để De Angelo Hamilton cùng Tâm Đinh liên tiếp ghi điểm và gia tăng lợi thế cho Cantho Catfish.

Tái ngộ lần này, HLV Todd Purves nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự khu vực nhưng sẽ bố trí hai cầu thủ giỏi tranh chấp, áp sát nhanh những tay ném chủ lực của câu lạc bộ Basa mỗi khi họ có bóng.

Nếu như có thể hạn chế tầm hoạt động của bộ tứ tấn công bên phía Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes sẽ nắm trong tay lợi thế rất lớn để giành chiến thắng.

starting line up-hnb-01

  Đội hình dự kiến ra sân chiều nay của Hanoi Buffaloes.

Cantho Catfish - "Ngôi vương" chờ đón

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở loạt trận chung kết vừa qua, Cantho Catfish đang tiến rất gần đến việc chinh phục danh hiệu vô địch của mùa giải VBA 2018.

Tuy nhiên, trước mắt họ vẫn còn một thử thách cuối cùng, chuyến làm khách đến nhà thi đấu Bách Khoa. “Ngai vàng” chỉ còn cách Cantho Catfish một chiến thắng nữa và cơ hội đang nằm trong tầm tay của đội bóng ''Cá Basa".

38614860_2510365878977414_2769972688641327104_n

 Lần thứ 4 thi đấu tại sân Bách Khoa, Cantho Catfish vẫn đang rất mạnh và có cơ hội kết thúc mùa một giải thành công. Ảnh: Huy Phạm

Với những gì đã thể hiện trong các game đấu trước, chỉ cần thầy trò HLV Kevin Yurkus tiếp tục duy trì sự hiệu quả trong lối chơi tấn công, việc đả bại đối thủ không phải là một nhiệm vụ quá xa vời với họ.

Tuy nhiên, đội bóng miền Tây sẽ cần chú ý đặc biệt đến mặt trận phòng ngự khi những sai sót trong khâu tổ chức hàng thủ suýt nữa đã khiến họ phải trả giá trong lần chạm mặt đầu tiên.

Nếu như De Angelo Hamilton có thể bảo vệ tốt khu vực dưới rổ trước sức tấn công của Mike Bell và Stefan Nguyễn, Cantho Catfish sẽ hạn chế đi rất nhiều khả năng ghi điểm của Hanoi Buffaloes.

IMG_0942

 Mike Bell và Stefan Tuấn Tú là cặp đôi mà Cantho Catfish cần phải kèm chặt. Ảnh: Huy Phạm

Thêm vào đó, HLV Kevin Yurkus cũng cần phải lưu tâm đặc biệt đến Lê Ngọc Tú, nhân tố có khả năng gây đột biến cao bên phía “Trâu Thủ đô”. Chỉ cần phong tỏa được ba tay ném chủ lực của đội chủ nhà thi đấu Bách Khoa, đội bóng "Cá Basa" hoàn toan có thể mơ về việc nâng cao chiếc cúp vô địch ngay ở Hà Nội.

Cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu thứ 3 tại năm nay đang rộng mở hơn bao giờ hết cho đội bóng miền Tây, liệu Cantho Catfish có thể kết thúc một mùa giải thi đấu thành công với chiếc cúp vô địch trên tay ? Hay Hanoi Buffaloes sẽ bất ngờ dành chiến thắng và viết tiếp câu chuyện về "Trâu Thủ đô" tại VBA 2018?

starting line up-ctc-01

 Đội hình dự kiến ra sân chiều nay của Cantho Catfish.

 Tất cả sẽ có câu trả lời vào lúc 17h tại nhà thi đấu Bách Khoa chiều hôm nay.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 07:17 09/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục