FIFA sẽ 'tẩy' thẻ phạt từ vòng bán kết

08:59 Thứ bảy 05/07/2014

Rất tiếc cho trung vệ Thiago Silva của tuyển Brazil bởi nếu không có chiếc thẻ vàng oan nghiệt trong trận gặp Colombia, anh sẽ hoàn toàn 'sạch sẽ' trước vòng bán kết.

Phút 64, Thiagio Silva bị trọng tài Carlos Velasco Carballo cảnh cáo một thẻ vàng vì hành vi ngăn cản đường phát bóng lên của thủ môn Ospina. Với việc này, anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết gặp Đức bởi đã có sẵn 1 thẻ vàng trong hồ sơ.

Thiago Silva sẽ phải ngồi ngoài ở trận bán kết gặp Đức vì lãnh đủ 2 thẻ vàng từ đầu World Cup - Ảnh: Reuters

Rất tiếc cho Thiagio Silva bởi chiếc thẻ đầu tiên của anh nằm tận ở vòng bảng, trong trận hòa Mexico 0-0. Sau tấm thẻ đầu tiên, đội trưởng tuyển Brazil đã rất cố gắng giữ gìn và “sạch sẽ” trước Cameroon và đặc biệt là trận đấu rất căng với Chile.

Càng tiếc hơn bởi nếu không nhận thẻ phạt ở trận này, cầu thủ đang khoác áo Paris Saint-Germains sẽ được "rửa sạch" chiếc thẻ vàng đã gặp ở trận Mexico.

Theo quy định của FIFA, tại World Cup 2014 tấm thẻ vàng duy nhất mà các cầu thủ nhận sẽ được hủy bỏ sau vòng tứ kết, tức khi bước vào các trận còn lại từ vòng bán kết, những cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng trước đấy sẽ được “tẩy sạch”.

Sự vắng mặt của Silva là mất mát rất lớn với Brazil - Ảnh: Reuters

Đây là nét mới so với quy định trước đây áp dụng treo giò các cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận riêng biệt suốt từ vòng bảng đến các trận đấu loại trực tiếp.

Theo FIFA, quy tắc thẻ vàng được thay đổi nhằm giúp cho các cầu thủ có cơ hội lớn hơn để thi đấu trong trận chung kết, tránh những sự vắng mặt đáng tiếc khi họ dính thẻ vàng trong trận bán kết.

Tiếc nuối với Thiagio Silva, nhưng Brazil là đội hưởng lợi khá lớn từ quy định này khi tính đến sau trận thắng Colombia 2-1, ngoài người đội trưởng mẫn cán họ có đến 7 gương mặt khác đang dính một thẻ vàng là Luiz Gustavo, Neymar, Ramires, Dani Alves, Hulk, Jo và Julio Cesar.

Xét ra, đội chủ nhà Brazil là đội bóng hưởng lợi nhiều nhất từ quy định mới của FIFA bởi các đối thủ còn lại của họ đều sở hữu số thẻ vàng “treo” khiếm tốn hơn. Xếp sau họ là tuyển Đức, với 4 cái tên là Hoewedes, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira.

Di Maria đang đối mặt với nguy cơ treo giò - Ảnh: Reuters

Trong 2 trận đấu còn lại của vòng tứ kết, Argentina xem ra sẽ “thiệt thòi” nhất, với “chỉ” 2 cầu thủ sẽ hưởng lợi từ sự nới lỏng của FIFA là Di Maria và Ezequiel Garay (đang có 1 thẻ vàng), chưa tính hậu vệ trái Marcos Rojo sẽ trở lại sau án treo giò nếu họ lọt vào bán kết.

Đối thủ của họ là tuyển Bỉ sẽ phải cẩn thận hơn nhiều. Sau khi Steven Defour trở lại sau án phạt 1 trận vì thẻ đỏ nhận trong trận gặp Hàn Quốc, Bỉ có 5 cầu thủ đang bị án treo lơ lửng trên đầu là Vertonghen, Alderweireld, Witsel, Kompany và Dembele.

Trường hợp của Costa Rica cũng tương tự. Ngoài Oscar Duarte sẽ vắng mặt trận gặp Hà Lan vì nhận 2 thẻ vàng trong trận gặp Hy Lạp, đội bóng trung Mỹ có 6 cái tên đang mang "án" 1 thẻ vàng trong người.

Trong khi đó Hà Lan có 3 gương mặt sẽ nhẹ người ở trận bán kết gồm De Vrij, De Guzman và Daley Blind.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục