Fan Liverpool đồng loạt tẩy chay Raheem Sterling

18:52 Thứ ba 31/03/2015

Trên các trang mạng xã hội, tiền vệ Raheem Sterling đang nhận vô vàn chỉ trích khi tuyên bố từ chối bản hợp đồng mới trị giá 180.000 bảng Anh/tuần với Liverpool.

Giữa thời buổi kim tiền, lòng trung thành trong bóng đá có vẻ không còn là một giá trị bền vững. Một CLB đào tạo nên một cầu thủ, biến anh ta thành một ngôi sao, nhưng chỉ cần có một đội bóng khác lớn hơn, tham vọng hơn và nhiều tiền hơn lôi kéo, cầu thủ ấy sẽ sẵn sàng ra đi và ngoảnh mặt lại với đội bóng cũ.

Raheem Sterling. Ảnh Internet

Có vẻ như Liverpool đang gặp phải tình huống như thế với trường hợp của Raheem Sterling. Bỏ ra 600.000 ngàn bảng để mua Sterling từ lò đào tạo của QPR năm 2010, The Kop sau đó đã đưa chàng trai gốc Jamaica này từng bước trưởng thành trong từng mùa giải. Năm ngoái, Sterling từng làm điên đảo biết bao hàng phòng ngự của các đối thủ tại Premier League với đôi nhân nhanh nhẹn và cái đầu sáng tạo của mình. Năm nay anh tiếp tục duy trì phong độ ổn định và là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của đội bóng thành phố cảng.

Với sự trưởng thành vượt bậc ấy, Liverpool đã rất tử tế khi đề nghị một bản hợp đồng mới với ngôi sao trẻ của mình cách đây vài tuần. Với một chàng trai sinh năm 1994 và mới chập chững vào đời như Sterling, mức lương 100.000 bảng Anh/tuần còn hơn cả một giấc mơ. Nhưng Sterling đã thẳng thừng từ chối đội bóng đã có công đào tạo anh thành tài và chưa chịu bắt tay trên bàn đàm phán.

Liverpool sau đó vẫn tiếp tục nhẫn nại vì không muốn để mất hạt nhân quan trọng nhất trong đội hình của HLV Brendan Rodgers. Nhưng báo chí nước Anh mới đây đưa tin Sterling đã thêm một lần lắc đầu với lời đề nghị mới trị giá...180.000 bảng/tuần của Liverpool !

Đây dường như là giọt nước làm tràn ly, khiến các fan của The Kop không còn giữ được sự bình tĩnh. Trên trang Twitter, họ đã công khai tẩy chay tiền vệ chạy cánh 21 tuổi với những lời lẽ không mấy tốt đẹp.

Một fan tên Currie viết:

"Tôi thực tình không đánh giá quá cao Sterling như mọi người, và càng không ưa những cầu thủ không biết tôn trọng CLB của mình"

Một fan có tên Chris Erasmus thì thẳng thừng:

"Nếu Sterling không muốn chơi bóng tại Liverpool, thì bán quách cậu ta đi cho rồi! Không một cầu thủ nào có thể tự đặt mình cao hơn cả đội bóng"

Tushar Patil, một fan khác của The Kop thì cho rằng mức lương mà Sterling được đề nghị là quá điên rồ:

"Sterling nhận 180.000 bảng/tuần ư? Quá điên rồ! Cậu ta đã làm được gì mà đòi lương cao hơn cả David Silva và Neymar ? Cậu ta đã làm được gì mà đòi lương gần bằng Luis Suarez tại Barca ?

Sterling còn trẻ, và có lẽ chưa học được bài học đối nhân xử thể. Ngay cả một công thần như Wayne Rooney tại M.U cũng từng xuýt chút nữa bị cho ra rìa vì chơi trò "mèo vờn chuột" xung quanh chuyện lương bổng vào năm 2012. Vậy nên với một cầu thủ mới thành sao như Sterling, đòi hỏi thái quá không thể là một bước đi khôn ngoan.

Nếu Sterling muốn ra đi, anh có thể bày tỏ trực tiếp nguyện vọng với CLB, chứ đừng để mất lòng ban lãnh đạo và người hâm mộ Liverpool như hiện tại. Còn nếu muốn ở lại, anh nên gật đầu đồng ý với lời đề nghị quá béo bở hiện tại từ The Kop. Mới 21 tuổi, anh còn nhiều thời gian để chứng tỏ bàn thân. Một vài năm nữa, khi đã thực sự trở thành một người đàn ông và đạt đến đẳng cấp chơi bóng cao nhất của mình, Sterling có thể đòi hỏi nhiều hơn rất rất nhiều. Còn bây giờ chưa phải là lúc để mắc "bệnh ngôi sao" !

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục