Everton và Nottingham nên bán ai để tháo gỡ khó khăn?

17:28 Thứ ba 16/01/2024

TinTheThao.com.vnEverton và Nottingham Forest bị buộc tội vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League. Không loại trừ khả năng 2 CLB chia tay một vài cầu thủ ngay tháng Giêng.

Amadou Onana (Everton)

Amadou Onana đang nhận được sự quan tâm từ Arsenal, Manchester United và Chelsea sau màn trình diễn toàn diện của anh kể từ khi cập bến Premier League. Onana sở hữu khả năng giành lại bóng, tấn công mạnh mẽ từ hàng tiền vệ và tác động đến trận đấu ở cả 2 đầu sân.

Cầu thủ 22 tuổi khiến "The Toffees" tốn khoảng 33 triệu bảng để đem về từ Lille 18 tháng trước. Nhưng hiện tại, đội bóng vùng Merseyside có thể kiếm khoảng 60 triệu từ việc bán Onana. “Chúng tôi đang ở vị thế có thể làm tốt nhất với dàn nhân sự hiện tại. Chúng tôi không nghĩ đến việc các cầu thủ sẽ rời CLB trong năm nay", HLV Sean Dyche chia sẻ.

Morgan Gibbs-White (Nottingham Forest)

Nottingham Forest phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để ký hợp đồng với Morgan Gibbs-White từ Wolves vào năm 2022. Đội chủ sân City Ground đồng ý thỏa thuận trị giá 25 triệu bảng cho tiền vệ này.

Everton và Nottingham nên bán ai để tháo gỡ khó khăn? - Bóng Đá

Morgan Gibbs-White từng chơi xuất sắc ở mùa giải 2022/23.

Cựu HLV Steve Cooper từng làm việc với Gibbs-White trước đây và đánh giá cao chuyên môn của cầu thủ 23 tuổi. Gibbs-White ghi 5 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo ở Premier League 2022/23. Khả năng cầm bóng của anh là nét đặc sắc trong lối chơi tấn công của Forest. Gibbs-White không chơi quá hay ở mùa giải năm nay, mặc dù đã bắt đầu lấy lại phong độ dưới thời tân thuyền trưởng Nuno Espirito Santo.

Jordan Pickford (Everton)

Jordan Pickford ký hợp đồng mới để ở lại Everton hồi tháng 2/2023, bất chấp sự quan tâm từ Manchester United và Tottenham. Spurs kể từ đó đã ký hợp đồng với Guglielmo Vicario và hài lòng về màn trình diễn của thủ thành người Italy. Trong khi đó, Andre Onana phần nào chưa đáp ứng sự kỳ vọng khi khoác áo Manchester United.

Cầu thủ 29 tuổi thi đấu ổn định trong 259 lần ra sân cho Everton. Tuyển thủ Anh 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của "The Toffees". Anh hiếm khi mắc lỗi mỗi lần lên tuyển. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Pickford có 58 lần khoác áo "Tam sư".

Taiwo Awoniyi (Nottingham Forest)

Taiwo Awoniyi trở lại Premier League lần thứ 2 vào mùa giải trước khi cựu cầu thủ triển vọng của học viện Liverpool ký hợp đồng với Nottingham Forest. Awoniyi ghi 20 bàn sau 43 trận cho Union Berlin ở mùa giải 2020/21 và kết thúc chiến dịch đầu tiên tại City Ground với tư cách cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Forest.

Cầu thủ người Nigeria có 14 lần sút tung lưới đối phương chỉ sau 25 trận ra sân ở Premier League cho Forest. Trung bình cứ 148 phút, anh lại có một bàn ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Với màn thể hiện trên mức tròn vai, không ít đội bóng muốn chiêu mộ Awoniyi.

Everton và Nottingham nên bán ai để tháo gỡ khó khăn? - Bóng Đá

Jarrad Branthwaite đang là "chốt chặn" đáng tin cậy của Everton.

Jarrad Branthwaite (Everton)

Mặc dù không tốt nghiệp học viện Everton, Jarrad Branthwaite vẫn được xem như khoản lợi nhuận khổng lồ cho "The Toffees" nếu anh được đem bán. Năm 2020, Branthwaite ký hợp đồng với Everton từ Carlisle với mức phí 1 triệu bảng.

Cầu thủ 21 tuổi trở lại nửa xanh vùng Merseyside sau thời gian cho mượn xuất sắc tại PSV Eindhoven vào mùa hè vừa qua và đã được trao cơ hội trong đội hình chính dưới sự dẫn dắt của Sean Dyche. Branthwaite đứng thứ 4 ở Premier League về số lần đánh chặn (32), thứ 6 về số lần cản phá (86) và thứ 7 về tỷ lệ cản phá cầu thủ rê bóng (80,6%) mùa này. Phong độ cao của Branthwaite làm dấy lên suy đoán về khả năng anh được gọi vào đội tuyển Anh chuẩn bị cho EURO 2024.

Minh Đức | 16:30 16/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục