Etihad có thể là nơi quyết định ngôi vương, và Arsenal có lợi thế

08:11 Chủ nhật 24/03/2024

Arsenal sẽ làm khách của Manchester City vào Chủ nhật tới trong một trận chiến có thể tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua vô địch đang diễn ra vô cùng quyết liệt.

Có thể nói, đây là một trong những mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử Premier League ở cuộc đua vô địch. Ba câu lạc bộ là Arsenal, Liverpool và Manchester City đang thể hiện sự cân tài cân sức với việc chỉ hơn kém nhau 1 điểm ở ba vị trí dẫn đầu, trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là kết thúc.

Lần cuối cùng có một cuộc đua tam mã căng thẳng như thế này đã diễn ra từ năm 2010. Vào ngày 27 tháng Hai, Chelsea thua 2-4 trên sân nhà trước Manchester City, khiến họ bước vào 10 trận còn lại với 1 điểm hơn Manchester United và 2 điểm kém hơn Arsenal. 

Đó cũng là mùa giải mà Pháo thủ thực sự có lợi thế lớn ở cuộc đua vô địch, nhưng trận hoà với Birmingham, rồi sau đó là hai thất bại trước Tottenham Hotspur và Wigan đã khiến họ bị tụt lại. Về phía Chelsea, họ thắng 8 trong 9 trận sau đó, bao gồm cả trận thắng 2-1 ngay tại Old Trafford để vươn lên dẫn đầu.

Ở vòng đấu cuối cùng, Chelsea có lợi thế hơn Man United 1 điểm và cả hai đều sẽ đối mặt với những đội đã hết mục tiêu. Trong khi Quỷ đỏ đánh bại Stoke City với tỷ số đậm đà 4-0 để níu kéo chút hy vọng, thì Chelsea lại làm tốt hơn khi hạ gục Wigan với tỷ số 8-0.

 - Bóng Đá

 Chelsea với chức vô địch Premier League năm 2010 sau một mùa giải kịch tính. 

Tình trạng tương tự có thể xảy ra ở mùa này khi mà cả Arsenal, Liverpool và Man City đều chơi trên sân nhà vào ngày cuối cùng trước các đội có thể không còn mục tiêu, lần lượt là Everton, Wolverhampton và West Ham. Đó là lý do tại sao trận đấu vào Chủ nhật tới giữa Man City và Arsenal tại Etihad có ý nghĩa thực sự quan trọng. 

Dù cả ba bên đội bóng đều còn phải gặp Tottenham và Aston Villa, nhưng đây là trận cuối cùng giữa ba câu lạc bộ đang cạnh tranh cho chức vô địch. Manchester City sẽ phải cảnh giác với chuyến làm khách của Spurs nhưng ngoài điều đó ra, đây là trở ngại lớn nhất của họ.

Trái với mùa giải trước, nơi mà Arsenal cũng tạo ra cuộc so kè với tập thể của Pep Guardiola, nhưng chuỗi ba trận hoà liên tiếp đã khiến họ yếu thế hơn hẳn đối thủ trước cuộc gặp tại Etihad vào cuối tháng 4. Mùa này, đội chủ sân Emirates sẽ hành quân tới sân của nhà đương kim vô địch với vị trí đầu bảng. 

 - Bóng Đá

 Arsenal có đủ khả năng để lật đổ Man City ở Ngoại hạng Anh sau khi đã đánh bại họ để giành Community Shield. 

Manchester City vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể khi họ đã bất bại 22 trận trên mọi đấu trường, với 19 trong số đó là chiến thắng. Tuy nhiên, cảm giác dễ bị tổn thương là thứ mà người hâm mộ của đội bóng này có thể cảm nhận, đặc biệt là trong hiệp hai tại Anfield mới đây. 

Lúc này, Arsenal lại đang thể hiện một lối chơi toàn diện cùng lợi thế tâm lý so với đối thủ. Ở mùa giải hiện tại, các học trò của Mikel Arteta đã đánh bại Man City hai lần, đầu tiên là trên chấm phạt đền ở Community Shield vào tháng 8 năm ngoái, sau đó là trận thắng 1-0 tại Premier League vào tháng 10.

Không chỉ có vậy, do đã bị loại khỏi FA Cup từ tháng Một, Pháo thủ sẽ bước vào trận đấu trên sân Eitihad với 19 ngày nghỉ. Đây cũng là một lợi thế lớn của họ trước các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Chỉ cần chơi như vừa qua, khả năng Arsenal vượt qua đội chủ nhà ở vòng đấu tới là khá cao. 

Liverpool đã không thể tận dụng được lợi thế sân nhà để hạ gục Man City khi chỉ có được trận hoà 1-1 ở vòng đấu vừa qua, nhưng Arsenal có khả năng đó. Một chiến thắng vào ngày Chủ nhật tới, trên sân đấu mà họ đã không thắng trong 9 năm qua sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần để đưa Pháo thủ trở lại ngôi vương sau 20 năm. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:13 24/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục