Erling Haaland quá quan trọng với Manchester City

04:59 Chủ nhật 11/02/2024

TinTheThao.com.vnSự xuất sắc của tiền đạo người Na Uy giúp Manchester City nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Trước vòng đấu thứ 24 Ngoại hạng Anh, có thể nói Erling Haaland đã khiến những cổ động viên Manchester City cảm thấy thất vọng đôi chút dù anh vẫn đóng góp tới 14 bàn thắng và 5 kiến tạo chỉ sau 17 lần ra sân tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. 

 - Bóng Đá

Erling Haaland đã có màn tái xuất vô cùng ấn tượng.

Chân sút sinh năm 2000 chẳng còn giữ được sự bùng nổ so với chính anh cùng kỳ năm ngoái. Những chấn thương lớn nhỏ khiến tiền đạo người Na Uy phải vắng mặt một thời gian dài. Chưa kể việc người đàn anh Kevin De Bruyne gặp vấn đề về gân kheo và bỏ lỡ giai đoạn lượt đi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cầu thủ 23 tuổi.

Nhiều người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi về việc liệu Erling Haaland có còn quá quan trọng với “The Citizens” hay không, khi mà dù thiếu vắng anh, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn giành được những chiến thắng ấn tượng và nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nhưng cuối cùng thì, màn trình diễn của Erling Haaland trong trận đấu với Everton trên thánh địa Etihad đã mang đến câu trả lời cho tất cả những thắc mắc đó. Chân sút 23 tuổi đã lên tiếng đúng lúc, giúp Manchester City giành trọn 3 điểm trước hàng thủ chất lượng mà huấn luyện viên Sean Dyche dày công xây dựng.

Bất chấp việc đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, hạng phòng ngự Everton mới chỉ để thủng lưới 30 bàn thắng trước khi bước vào cuộc chạm trán với Manchester City. Thành tích này chỉ kém 3 câu lạc bộ dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Nó sẽ là một thách thức không hề dễ dàng cho thầy trò Pep Guardiola.

Những diễn biến trên sân đã phản ánh đúng điều đó. Đến tận phút thứ 71, đội chủ nhà vẫn gặp muôn vàn bế tắc trước bức tường phòng ngự mà Everton dựng lên. Dù nắm giữ thế chủ động và quyền kiểm soát bóng, các ngôi sao bên phía “The Citizens” cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Nhưng rồi Erling Haaland đã lên tiếng đúng lúc sau cú dứt điểm trái phá bằng chân phải, không cho thủ thành Jordan Pickford bất cứ cơ hội cản phá nào để mở tỷ số trận đấu. Cũng chính anh là người ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc sau một pha càn lướt, loại bỏ sự truy cản đến từ trung vệ Jarrad Branthwaite rồi lạnh lùng sút tung lưới Everton.

 - Bóng Đá

Erling Haaland sẽ mang đến nhiều giải pháp cho Manchester City.

Ở cả hai bàn thắng đó, tất cả đều có thể dễ dàng nhận ra đẳng cấp của chân sút người Na Uy. Sau khoảng thời gian dài dưỡng thương, giờ là lúc thích hợp nhất để anh quay trở lại, đón những đường chuyền từ Kevin De Bruyne, qua đó nâng cao thành tích ghi bàn.

Erling Haaland chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Manchester City với các đối thủ còn lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch như Liverpool hay Arsenal. Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng cần cậu học trò tỏa sáng để mang về những kết quả có lợi.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 04:29 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục