Edson Tavares: “Nếu phát triển đúng hướng, bóng đá Việt Nam lẽ ra phải có vị thế cao hơn bây giờ”

13:21 Thứ sáu 19/01/2018

Bên cạnh chuyến tập huấn tại Đà Nẵng, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam – Edson Tavares đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân này tỏ ra không quá bất ngờ với thành tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và cho rằng, lẽ ra ĐT Việt Nam phải có vị thế cao hơn bây giờ.

Sau buổi tập cuối cùng với CLB Yokohama trên sân Hòa Xuân sáng nay để chuẩn bị cho trận giao hữu với SHB Đà Nẵng. Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam – Edson Tavares đã có những chia sẻ khá thú vị về bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Edson Tavares (bên phải) cho rằng đáng ra bóng đá Việt Nam phải có vị thế cao hơn bây giờ. Ảnh: Viết Định

Theo đó, nhà cầm quân người Brazil tỏ ra rất hài lòng với màn thể hiện của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Ông nói: “Tôi có xem 2 trận đấu của U23 Việt Nam. Họ thi đấu rất tốt với lối đá rất hiện đại. Hệ thống phòng ngự và cách liên lạc trong sân cũng rất tốt. Tôi khá bất ngờ với đội bóng và hi vọng họ sẽ còn có thể tiến sâu hơn nữa.

Bên cạnh đó, Edson Tavares cũng cho rằng, dù các học trò HLV Park Hang-seo không được đánh giá mạnh như Nhật Bản, nhưng U23 Việt Nam lại có chiến thuật rất tốt: “U23 Nhật Bản luôn là đội bóng rất mạnh ở Châu Á. Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc là những đội bóng hàng đầu ở châu lục. Vấn đề của họ là chiến thuật thi đấu. Còn với U23 Việt Nam, cho dù không mạnh bằng các đội bóng kể trên, nhưng tôi đánh giá các bạn có chiến thuật thi đấu tốt hơn Nhật Bản một chút.

 - Bóng Đá

 CLB Yokohama có buổi tập cuối cùng trên sân Hòa Xuân sáng nay. Ảnh: Viết Định

Cuối cùng, HLV Edson Tavares tỏ ra không quá ngạc nhiên trước sự tiến bộ rõ rệt của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, khi U20 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2018 hay U23 Việt Nam vừa vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2018, bởi theo ông, bóng đá Việt Nam đáng lẽ phải có vị thế cao hơn bây giờ: “Tôi có bất ngờ nhưng theo một cách khác thường hơn. Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam có chất lượng rất cao. Thế nhưng để đạt được các thành tích trên thì các bạn đã phải chờ quá lâu. Nếu họ phát triển đúng hướng từ 20 năm trước, bóng đá Việt Nam lẽ ra phải có được vị thế cao hơn bây giờ. Đó là lý do tôi cảm thấy bất ngờ theo hướng tiêu cực."

Ngày mai, CLB Yokohama của HLV Edson Tavares sẽ có trận giao hữu với SHB Đà Nẵng nhân kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 12:55 19/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục