Dzagoev, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012

20:46 Thứ tư 13/06/2012

Thật khó có thể diễn tả cảm xúc của tôi cũng như những người bạn Nga khi một lần nữa niềm hy vọng số 1 của chúng tôi là Alan Dzagoev lại tỏa sáng. Dzagoev đang có một phong độ ổn định và sự tự tin cao độ để khẳng định mình, anh cũng là cầu thủ Nga đầu tiên thời hậu Xô viết đứng trước ngưỡng cửa của danh hiệu cao quý Vua phá lưới Euro 2012 với 3 bàn thắng cho đến thời điểm này.

Alan Dzagoev ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vua phá lưới Euro 2012

Cầu thủ con cưng của CLB CKS Mosscow và đội tuyển Nga đêm qua đã nổ súng theo đúng như những gì người hâm mộ gấu Nga hy vọng. Mặc dù không thể giành trọn ba điểm để chắc một suất vào vòng sau thì Nga vẫn đang là đội có lợi thế lớn nhất ở bảng A. Với bốn điểm sau hai trận đấu và hiệu số bàn thắng là +3 thì nhiệm vụ của Nga ở lượt trận cuối xem ra khá nhẹ nhàng. Thật khó để diễn tả hết được cả xúc hạnh phúc của những fan hâm mộ tuyển Nga và những người yêu mến đất nước Nga như tôi.

Ở trận đấu đêm qua cả Nga và Ba Lan đều hiểu được rằng giành được càng nhiều điểm thì cơ hội để có thể đi vào tứ kết càng rộng mở. Chính vì thế trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng hay, những cơ hội liên tục được tạo ra. Đánh giá chủ quan của tác giả đây là một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao và gấu Nga là đội ở thế chủ động hơn hẳn.

Đội chủ nhà Ba Lan sau trận hòa khiến nhiều người hâm mộ họ có cảm giác thất vọng trước Hy Lạp, đã thể hiện rất rõ quyết tâm muốn giành được 3 điểm để mở rộng cánh cửa đi tiếp cho mình. Chính vì thế cách bố trí đội hình đá cao và thường xuyên sử dụng những cú tạt, tận dụng lợi thế về thể hình của hàng tiền đạo để áp sát khung thành của Nga liên tục được áp dụng. Phải thừa nhận ở bất kì kỳ Euro nào, đội bóng có những cầu thủ cao to, dứt điểm bằng đầu hiệu quả thì việc ghi bàn từ những quả tạt có tỷ lệ thành công rất cao. Ba Lan nhận thức rõ được lợi thế đó nên đã áp dụng “lối đá Anh” vào cách chơi của mình. Mặc dù bàn thắng của Ba Lan không đến từ những cú đánh đầu nhưng nó tạo thế cân bằng khá tốt đối với Nga trên phương diện tấn công.

Bên kia chiến tuyến, gấu Nga nhập cuộc với hành trang là ba điểm trước đối thủ được xem là khó nhằn nhất CH Czech, Nga tự tin sẽ có điểm và có thể là ba điểm nếu chơi hay. Và kết quả đúng như vậy, đội tuyển Nga chính là đội tạo ra nhiều hơn những áp lực và là đội mở nút thắt trận đấu ở phút 37 với bàn thắng của Dzagoev. Điểm đáng nói đây là bàn thắng bằng đầu và nó xuất phát từ một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn, nếu không nói là “lùn” so với các hậu vệ của tuyển Ba Lan.

Bàn thắng của Dzagoev được ghi vào thời điểm quan trọng và nó thể hiện khả năng đọc tính huống rất tốt của tiền vệ tài năng này. Không ai có thể chê cách mà Dzagoev chạy chỗ và tìm cho mình một khoảng trống vừa đủ để lắc đầu hiểm hóc như thế. Khán đài sân vận động quốc gia của Ba Lan đã nổ tung vì bàn thắng này dù cho cổ động viên của tuyển Ba Lan là áp đảo!

Ba bàn thắng chỉ sau ba trận, Dzagoev hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất EURO 2012 và đang đứng trước cơ hội rất lớn có thể trở thành Vua phá lưới ở giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh, trở thành cầu thủ hậu Xô Viết đầu tiên làm được điều thần kỳ này ở một kỳ EURO. Không những thế, Dragoev là một tiền vệ năng nổ, hoàn thành tốt công việc và chăm chỉ tham gia tấn công, có được những bàn thắng đẹp. Đó sẽ là cơ sở để những người cầm cân nảy mực đưa anh vào danh sách tiêu biểu của EURO 2012 cũng như ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012” này.

Dzagoev là một cầu thủ nhỏ con nhưng mang trong mình sứ mệnh của một chú gấu Nga vĩ đại, thật sự màn trình diễn của Dzagoev rất đáng nể. Tôi biết thật là thừa thãi khi nói những lời này nhưng vẫn muốn gởi đến anh lời chúc mừng chân thành, anh là niềm hy vọng của cả nước Nga và anh hãy cứ đá như thế, anh nhé!

(Bạn đọc: Hải Đăng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục