Đường chạy điền kinh hình chữ nhật ở Trung Quốc gây sốt trên mạng

22:54 Thứ ba 29/07/2014

Hôm 29-7, giới truyền thông và dư luận Trung Quốc xôn xao với vụ một sân vận động ở nước này có đường chạy điền kinh hình chữ nhật kỳ lạ thay vì hình bầu dục thông thường.

Đường chạy điền kinh hình chữ nhật của Trung Quốc. Ảnh: Sina Weibo

Đài truyền thanh quốc gia Trung Quốc đưa tin các quan chức huyện Tonghe thuộc tỉnh Hắc Long Giang đang gấp rút việc hoàn tất sân vận động địa phương để đón lãnh đạo cấp cao tới thị sát. Các bức ảnh đăng trên mạng Internet cho thấy dù sân vận động có hình bầu dục thông thường, nhưng các đường chạy màu trắng lại có hình chữ nhật kỳ quái.

“Sẽ rất khó để đổi hướng chạy và rất dễ ngã trên đường chạy này - truyền hình Hắc Long Giang dẫn lời một cư dân địa phương - Đường chạy được thiết kế gấp rút để đón quan chức cấp tỉnh đến thị sát. Chúng tôi đều cảm thấy đường chạy này rất xấu xí. Nhưng ai có thể thay đổi khi mà các sếp không thèm quan tâm?“.

Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng diễu cợt đường chạy điền kinh hình chữ nhật kỳ lạ. “Chúng ta đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có đường chạy kiểu này. Tôi tin rằng các vận động viên Trung Quốc sẽ vượt qua các nước khác sau chương trình luyện tập khoa học trên đường chạy này”- một cư dân mạng diễu.

Việc các quan chức địa phương Trung Quốc nảy ra những ý tưởng quái đản để nịnh nọt cấp trên hoặc đối phó với hoạt động thanh tra không phải là chuyện hiếm. Năm ngoái, khi chính quyền tỉnh Quảng Đông mở cuộc thị sát, các quan chức một địa phương trong tỉnh đã “mượn” một cô nhi viện do nhà nước cấp vốn và biến nó thành văn phòng chính quyền địa phương.

Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục