Đừng đùa với Van Gaal

19:38 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giao hữu giữa Man United và Inter Milan đã kết thúc với chiến thắng giành cho đội bóng đến từ nước Anh. Dù đó là chiến thắng bằng loạt sút luân lưu may rủi nhưng đã là trận thứ 3 liên tiếp, Man United dưới kỷ nguyên Louis Van Gaal chưa nếm mùi chiến bại.

Inter Milan là thuốc thử thật sự khi hàng tiền vệ của họ đã đẩy các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến phải lùi sâu, thậm chí rất nhiều cơ hội đã được tạo ra. Tuy nhiên, các cầu thủ của Man United đã đứng vững dưới sự chỉ huy rất tốt của đội trưởng Fletcher. Từng trận qua đi, Van Gaal đã cho thấy sự lựa chọn cặp tiền vệ trung tâm Fletcher – Herrera là chính xác. Dù thay đổi đến 8 vị trí trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ Man United vẫn chơi khá ổn trước lối chơi kín kẽ đến từ đại diện của Italia.

Người hâm mộ và cầu thủ Man United đã thấy lại hình bóng của Sir Alex Ferguson qua HLV Louis Van Gaal. Ảnh: Internet.

Điểm yếu lớn nhất lúc này của Man United là thiếu sức mạnh ở tuyến giữa. Ông Van Gaal biết quá rõ điều này nhưng chưa tìm được mẫu tiền vệ đảm đương vị trí ấy. Trong khi chờ các mảnh ghép còn thiếu, ông thầy người Hà Lan giải quyết bằng các phương án hiện có. Nếu hiệp 1, Fletcher – Herrera không tranh chấp tốt bằng sức mạnh với tuyến giữa Inter Milan thì hiệp 2 được đổi thành Fletcher – Cleverley. Tuyến giữa Man United sáng hơn một chút bởi Fletcher và Herrera chơi chủ yếu bằng đầu óc hơn là sức mạnh nên Cleverley khi vào sân đã đảm nhiệm vai trò này.

Lời nói của Van Gaal đang rất có trọng lượng, các cầu thủ không dám hé nửa lời dù đó là ca thán. Zaha dưới thời David Moyes liên tục bất mãn nhưng từ khi ông thầy Van Gaal về, cầu thủ người Anh này không dám đưa ra ý kiến. Việc anh được đưa vào sân trong trận đấu với Inter Milan cho thấy, ông Van Gaal thử nghiệm và kiểm tra tất cả cầu thủ để ai ở lại, ai ra đi cũng phải tâm phục. Để ở lại, chỉ có một cách là thể hiện bản thân nhiệt tình nhất có thể. Đó là lý do vì sao những cầu thủ vào sân từ hiệp 2 thể hiện rất tốt, họ chạy nhiều, chuyền nhiều và giảm tải cho hàng phòng ngự rõ rệt. Đội hình hiệp 2 không mạnh hơn đội hình hiệp 1 nhưng vì cái uy của ông Van Gaal, các cầu thủ chơi rất khác.

Một đặc điểm nữa của ông thấy Hà Lan đã khiến các cầu thủ nể và càng phải cố gắng hơn. Hình ảnh của Sir Alex Ferguson đã được hiện lên rất rõ trong Van Gaal. Tình huống ông thầy này tranh cãi với trọng tài một cách kịch liệt bất chấp giải đấu chỉ là giao hữu càng cho thấy, Van Gaal rất nghiêm túc và thẳng thắn trong mọi việc.

Ông quát mắng cầu thủ nhưng cũng sẵn sàng bảo vệ họ qua việc tranh cãi với trọng tài. Hình ảnh nhu nhược của David Moyes đã lùi xa và hình ảnh mà các trọng tài ngán ngẩm Sir Alex Ferguson kịp trở lại với Van Gaal. Các cầu thủ Man United đã nhìn ông thầy Van Gaal lúc tranh cãi với trọng tài bằng dáng vẻ thỏa mãn và kính nể. Nếu Rooney là đội trưởng thì những tình huống như thế, Man United của ngày trước sẽ càng trở lại.

Đừng đùa với Van Gaal. Mourinho lên tiếng chê bai, Van Gaal không chấp. Van Gaal chỉ trích các chuyến du đấu kiếm tiền của Man United. Van Gaal không hài lòng về sân tập. Van Gaal không thích cách làm của những người cầm trịch ở Man United. Và nhiều chuyện khác nữa. Ông làm thế để làm gì? Là để giảm áp lực cho cầu thủ, là để tất cả tập trung vào chuyên môn và tránh sự soi mói của báo chí. Van Gaal mới đúng là Sir Alex Ferguson đệ nhị.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục