Dư âm chiến thắng của Arsenal: Fast & Furious phần 8

21:50 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi ê kíp của series phim Fast & Furious chưa kịp ra mắt phần 8 thì trên sân Emirates, Arsenal đã cho ra mắt một trong những chiến thắng rất tuyệt của họ. Rất tuyệt là bởi đã lâu lắm rồi, Arsenal mới có một chiến thắng hủy diệt Man United đến như vậy. Và cũng lâu rồi, Arsenal mới có thể chủ động hoàn toàn trong thế trận mà họ đã giăng ra.

Arsenal có chiến thắng thuyết phục trước Man Utd. Ảnh: Internet.

Arsenal đang bị dồn đến chân tường sau những trận đấu không thành công vừa qua. Điểm số và thứ bậc ở Premier League là không đáng để Arsenal lo ngại vì mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Điều đáng lo ngại với thầy trò Arsene Wenger chính là phong độ trồi sụt quá thất thường. Có trận đấu, Arsenal ỉu xìu như “bánh tráng nhúng nước” nhưng có trận đấu, họ chợt thi đấu mãnh liệt như thể ngày mai họ không còn được chơi bóng vậy.

Và Man United chính là đối thủ để vế thứ 2 của Arsenal bùng phát. Trong những năm gần đây, dù trên băng ghế huấn luyện của Man United là ai đi chăng nữa thì Arsenal vẫn khó khăn để vượt qua Man United. Có thể Arsenal sẽ thắng Man United nhưng chiến thắng ấy quá chật vật và may mắn. Từ Sir Alex Ferguson, David Moyes và đến Van Gaal, những cái tên mà HLV Arsene Wenger luôn dè chừng.

Trong thế tựa lưng tường vì phong độ không ổn định, HLV Wenger đã chơi một canh bạc mà ông hiểu rằng, chỉ có chiến thắng thì mới có thể giúp Arsenal vượt khó. Nếu thất bại, làn sóng chỉ trích hướng về phía ông sẽ tiếp tục leo thang. Trái bóng chưa kịp lăn vì tiếng còi bắt đầu trận đấu chưa vang lên, những đôi chân của các cầu thủ Arsenal đã muốn lao về phía trước. Đó chính là canh bạc của HLV Wenger.

Ông thầy người Pháp đã yêu cầu các học trò đánh phủ đầu, đánh nhanh và không cho Man United kịp trở tay. Có lẽ, đạo diễn series phim Fast & Furious cũng phải ngã mũ thán phục HLV Wenger trong trận đấu này. Trận đấu có 90 phút nhưng Arsenal đã giải quyết đối thủ chỉ trong vòng 20 phút. Và 70 phút còn lại, Arsenal điều khiển thế trận theo ý đồ, thong dong và bình thản chờ chiến thắng.

Áp lực lên người HLV Arsene Wenger tạm thời được dỡ bỏ. Ảnh: Internet.

HLV Wenger đã có sự sắp xếp hợp lý và vận dụng tốc độ của 3 cầu thủ Alexis Sanchez, Mesut Oezil và Theo Walcott để khoan thủng hàng phòng ngự chắp vá của Man United. Chính bài đánh nhanh thắng nhanh của HLV Wenger đã kịp phát huy tác dụng và không cho Man United bất kỳ cơ hội nào để gượng dậy vì quá choáng váng. Chiến thắng ở vòng 8 Premier League đã giúp Arsenal vươn lên ngôi nhì bảng và họ đang được rất nhiều.

Đó chính tâm lý, là sự hưng phấn và sự tự tin sẽ trở lại. Chặng đường gập ghềnh phía trước còn rất dài nên Arsenal cần phải có những chiến thắng như trước Man United để tiếp thêm động lực. Chiến thắng này cũng sẽ giúp HLV Wenger hiểu rằng, ông sẽ duy trì những đòn đánh nhanh và áp đảo đối phương để có thể chủ động trong cả một trận đánh.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục