ĐT Việt Nam tính sao để bước vào vòng knock out Asian Cup?

15:55 Thứ sáu 12/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier sẽ phải có những tính toán nhằm đảm bảo mục tiêu cùng ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2023.

Vào lúc 18h30 ngày 14/01 theo giờ Việt Nam, đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Cúp Bóng đá châu Á (Asian Cup 2023) gặp 'ngọn núi cao' mang tên Nhật Bản. Nhìn chung, so với 'Samurai xanh' và Iraq, Indonesia vẫn được xem là đối thủ vừa sức nhất cho mục tiêu giành 3 điểm của Những chiến binh Sao Vàng. Bởi thế, vị 'Phù thủy trắng' cần có tính toán phù hợp cho tham vọng giành vé lọt vào top 16 đội mạnh nhất giải đấu. Vậy đâu là kịch bản phù hợp nhất với Nguyễn Quang Hải và các đồng đội.

1. Giành 4 điểm

Nếu giành được 4 điểm, cánh cửa lọt vào vòng sau sẽ mở toang đối với ĐT Việt Nam bởi gần như chắc chắn chúng ta sẽ nằm ở nhóm 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để làm được điều này, đoàn quân HLV Philippe Troussier phải thắng Tim Garuda và tìm ít nhất 1 điểm trước Nhật Bản hoặc Iraq. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng với Những chiến binh Sao Vàng khi "Samurai xanh" và đại diện vùng Trung Đông cho thấy đẳng cấp và sức mạnh vượt trội.

ĐT Việt Nam tính sao để bước vào vòng knock out Asian Cup? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Thế nhưng, ĐT Việt Nam cũng có những hy vọng của riêng mình trong các màn đọ sức với Nhật Bản và Iraq. Chúng ta từng cầm hòa trước đoàn quân HLV Hajime Moriyasu tại VL cuối cùng World 2022 và chỉ để thua 0-1 bằng bàn thắng ở phút 90+7 trước đại diện vùng Trung Đông vào tháng 11/2023. Rõ ràng, nếu HLV Troussier có chiến thuật hợp lý và các cầu thủ chơi tập trung, biết đâu bất ngờ sẽ đến ở các cuộc đọ sức tới. Tất nhiên, đoàn quân của vị 'Phù thủy trắng' bắt buộc phải vượt qua Indonesia vào ngày 19/01.

2. Giành 3 điểm

Ba điểm và chiến thắng trước Indonesia gần như là mục tiêu bắt buộc với ĐT Việt Nam bởi lẽ chúng ta được đánh giá cao hơn và chưa hề để thua đối thủ này trong suốt thời gian qua. Tại AFF Cup 2022, Tim Garuda chỉ có được trận hòa 0-0 ở  Gelora Bung Karno trước khi thua 0-2 tại Mỹ Đình. Những chiến binh Sao Vàng cũng đánh bại ĐT xứ vạn đảo bằng các tỷ số 3-1 và 4-0 trọng chiến dịch VL thứ 2 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam tính sao để bước vào vòng knock out Asian Cup? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại Indonesia.

Nếu giành được 3 điểm trước Indonesia và thua Nhật Bản cùng Iraq, ĐT Việt Nam sẽ phải hồi hộp chờ đợi kết quả từ các bảng đấu còn lại để biết mình có được lọt vào vòng sau khi là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Với tình hình các bảng đấu đều có đội bóng yếu so với phần còn lại, nhiều khả năng, đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ có ít nhất 3 điểm.

Như vậy, để giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ phải cố gắng hạn chế bàn thua trước Nhật Bản và Iraq để có thể so kè hiệu số với đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu còn lại. Đây được xem là kịch bản khả thi nhất với đoàn quân HLV Philippe Troussier trong bối cảnh chúng ta gặp cơn bão chấn thương cùng với đó là việc lối chơi còn nhiều thiếu sót. Tất nhiên, nếu không giành được 3 điểm, Những chiến binh Sao Vàng đã hiểu rõ số phận của mình.

Danh Nguyễn | 14:57 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục