Dortmund không bán Lewandowski cho Bayern: Nước cờ sáng suốt

12:47 Thứ ba 11/06/2013

Nỗ lực nhằm đưa tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund về Allianz Arena của BLĐ Bayern đã lâm vào ngõ cụt. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ Kicker, chính GĐTT của đội bóng áo vàng đen là Michael Zorc đã khẳng định sẽ không có chuyện Lewandowski được phép theo chân Mario Goetze, cầu thủ mới rời Dortmund để chuyển sang thi đấu cho gã khổng lồ xứ Bavaria.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

 

 

Quyết định đúng đắn của Dortmund…

Thực ra, chuyện Lewandowski nói lời chia tay với Dortmund chỉ còn là vấn đề thời gian. Đã hơn một lần, cầu thủ 24 tuổi người Ba Lan này từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund, điều đó có nghĩa nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì các bên sẽ đường ai nấy đi sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc. Ở tình thế như hiện nay, có thể BLĐ Dortmund sẽ không tìm cách giữ chân Lewandowski bằng mọi giá, nhưng họ vẫn có thừa lý do để ngăn không cho “số 9” của mình chuyển sang khoác áo Bayern.

Thứ nhất, lúc này Bayern không phải là đội bóng duy nhất muốn sở hữu Lewandowski. Nếu không bán cựu tiền đạo Lech Poznan cho Bayern thì Dortmund vẫn có thể chuyển nhượng chân sút số 1 của mình cho một trong những đối tác tiềm năng khác như Barcelona, Chelsea hay M.U. Quan trọng hơn, Lewandowski không sang Bayern cũng đồng nghĩa với việc Dortmund không để “Hùm xám” hiện thực hóa mục tiêu “hút máu” đối thủ. Trong trường hợp Lewandowski trở thành thành viên của các nhà vô địch nước Đức, Dortmund không những làm cho Bayern mạnh lên mà chính họ còn đứng trước nguy cơ bị mất đi một lượng fan không nhỏ. Đây là viễn cảnh không khó hình dung, nếu nhìn vào phản ứng dữ dội của các CĐV sau khi hay tin Goetze đã nhận lời đầu quân cho “Hùm xám”.

…và hành động của Bayern

Với việc Lewandowski sẽ không tới Allianz Arena, kế hoạch nhân sự của Bayern trong mùa Hè này đương nhiên sẽ phải điều chỉnh. Tân HLV Pep hiện vẫn muốn nâng cấp sức mạnh cho hàng tấn công của Bayern. Lúc này Bayern đang sở hữu 3 mũi tấn công không tồi là Mario Mandzukic, Mario Gomez và Claudio Pizarro, tuy nhiên chỉ có một mình tiền đạo người Croatia là người có được vị trí chắc chắn.

Claudio Pizarro đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp,. Thực tế thì ngay khi trở lại Bayern lần thứ 2, cầu thủ kỳ cựu người Peru này đã xác định mình chỉ là “chuyên gia đóng thế”. Trong khi đó, Mario Gomez lại không chấp nhận đóng vai dự bị ở Bayern, đây là cầu thủ thực sự có năng lực và điều đó được thể hiện qua việc anh đang nằm trong “tầm ngắm” của hàng loạt CLB danh tiếng như Tottenham, Fiorentina hay Napoli. Vấn đề của Bayern là họ cần phải nhanh chóng thanh lý được “super Mario”. Có như vậy, “Hùm xám” mới có thể toàn tâm toàn ý hướng tới những phương án dự phòng cho khả năng không chiêu mộ được Lewandowski, chẳng hạn như tiền đạo đang thi đấu cho Liverpool - Luis Suarez.

Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục