Dortmund 6-1 Stuttgart: Reus 9, Lewandowski 10!

08:25 Thứ bảy 02/11/2013

Marco Reus và Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ “hủy diệt” giúp Dortmund vùi dập Stuttgart không thương tiếc.

Trở về sân nhà Signal Iduna Park sau 2 chuyến hành quân xa toàn thắng, Dortmund vào trận hừng hực khí thế. Tuy nhiên, trong lúc cố gắng đánh phủ đầu Stuttgart, đội bóng của Klopp lại bất ngờ để thua trước, ngay từ phút 13, sau một pha phối hợp đá phạt góc chuẩn xác của đội khách.

Bị dẫn trước nhưng Dortmund không nao núng, thế trận tấn công rực lửa vẫn được các cầu thủ áo vàng-đen triển khai như thường lệ. Và chỉ cần đúng 6 phút, Dortmund đã có được bàn san bằng cách biệt, cũng với một tình huống đá phạt góc.

Thừa thắng xông lên, Dortmund có bàn nâng tỉ số lên 2-1 chỉ ít phút sau đó, với pha xử lý gọn gàng của Marco Reus. Đến lúc này, Stuttgart gần như chỉ còn biết chịu trận. Dù thời gian kiểm soát bóng giữa 2 bên không quá chênh lệch, nhưng thực tế trên sân cỏ, chỉ có Dortmund là đội tạo ra các cơ hội.

Sau hàng loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc trong hiệp 1, sang hiệp 2, Lewandowski tiếp tục “nổ súng liên thanh”. Tiền đạo người Ba Lan ghi liền 3 bàn thắng từ phút 54 đến phút 72, hiện thực hóa sức ép khủng khiếp mà Dortmund tạo ra về phía khung thành Stuttgart suốt từ đầu trận.

Phút 81, tiền đạo vào thay người Aubameyang ấn định chiến thắng đậm đà 6-1 cho đội chủ nhà.

Dù chỉ chơi chưa đầy 1 tiếng đồng hồ (chính xác là 56 phút), nhưng dấu ấn mà Marco Reus để lại trong chiến thắng của Dortmund là rất rõ nét. Anh tự mình ghi 1 bàn thắng giúp Dortmund vượt lên, và 1 lần tạo điều kiện giúp Lewandowski lập công, cũng như tạo ra khá nhiều cơ hội khác cho các đồng đội.

Phong độ quá ấn tượng của Reus cũng là lý do giải thích tại sao HLV Klopp lại rút anh ra nghỉ sớm, bởi ông cần phải có một Reus trong trạng thái tốt nhất khi Dortmund tiếp Arsenal vào giữa tuần sau.

Nếu Reus được 9 thì Lewandowski xứng đáng nhận điểm 10. Tiền đạo người Ba Lan vẫn thể hiện thái độ thi đấu chuyên nghiệp hiếm có. Bất chấp các tin đồn đoán xung quanh tương lai của mình, Lewandowski vẫn thi đấu như một chiến binh trong mỗi lần ra sân khoác áo Dortmund vào thời điểm này. Cú hat-trick vào lưới Stuttgart đã nâng tổng số bàn thắng Lewandowski tại Bundesliga lên con số 12, đồng thời là lời cảnh báo không thể đanh thép hơn, gửi đến các Pháo thủ thành London.

Thắng trận này, Dortmund tạm vươn lên ngôi đầu bảng Bundesliga, trước khi Bayern Munich xuất quân vào tối nay.

Video chi tiết trận đấu:

 
Chấm điểm cầu thủ:

Dortmund: Weidenfeller 7, Hummels 8, Papastathopoulos 8,Schmelzer 5, Grosskreutz 7, Bender 6, Marco Reus 9, Blaszczykowski 7, Sahin 6, Mkhitaryan 8, Robert Lewandowski 10.

Thay người: Durm 5, Aubameyang 7, Schieber 5.

Stuttgart: Ulreich 7, Sakai 3, Schwaab 3, Haggui 4, Boka 3, Kvist 6, Leitner 5, Gentner 4, Maxim 5, Werner 5, Ibisevic 5.

Thay người: Harnik 4, Abdellaoue 4.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục