Đông Nam Á và 7 trận đấu ấn tượng nhất ở vòng loại World Cup

09:23 Thứ bảy 26/03/2016

Chỉ được xem là vùng trũng nhưng bóng đá Đông Nam Á đôi lúc cũng tạo nên những cơn địa chấn.

Trên tờ FourFourTwo, chuyên gia phân tích bóng đá châu Á John Duerden đã chọn ra 7 trận đấu ấn tượng nhất của các đội bóng Đông Nam Á tại vòng loại World Cup.

1. Iraq 2-2 Thái Lan

Thái Lan suýt tạo nên cú sốc tại vòng loại World Cup 2018 khi đánh rơi chiến thắng trước Iraq ở những phút bù giờ. Trong trận đấu diễn ra tại Trung Đông hôm qua (24/3), Thái Lan hai lần vượt lên dẫn trước Iraq, song, đội chủ nhà lại thi đấu rất ngoan cường và xuất sắc giành lại 1 điểm quý giá.

Dù không thể có được 3 điểm, tuy nhiên Thái Lan vẫn giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng của World Cup 2018. Đây có thể xem là dấu mốc lịch sử của bóng đá Thái Lan.

2. Malaysia 1-0 Hàn Quốc

Cựu tiền đạo Dollah Salleh từng ghi bàn thắng rất đẹp vào lưới Hàn Quốc. Ảnh: Internet.

Tại vòng loại World Cup 1986, Malaysia bất ngờ có chiến thắng vang dội trước Hàn Quốc hùng mạnh. Sau giờ nghỉ, Dollah Salleh tự tin cầm bóng bên cánh phải, thực hiện pha xử lý bóng qua người điệu nghệ trước khi dứt điểm đẹp mắt làm tung lưới Hàn Quốc.

Cựu tiền đạo Dollah Salleh sau này từng dẫn dắt tuyển Malaysia vào đến chung kết AFF Cup 2014 sau khi thắng tuyển Việt Nam chung cuộc 5-4. Tuy nhiên, bàn thắng năm xưa luôn được đem ra trình chiếu mỗi khi nhắc tới vị HLV giờ đã 52 tuổi.

3. Indonesia 1-0 Australia

Việc chủ quan khi sử dụng toàn những cầu thủ trẻ ở Vòng loại World Cup 1982 đã khiến HLV Les Scheinflug của tuyển Australia trả giá đắt trước Indonesia. Trong chuyến làm khách tới quốc gia thuộc Đông Nam Á, Australia để thua với tỷ số 0-1. Bàn thắng duy nhất do công Herry Risdianto ghi ở những phút cuối.

4. Lebanon 1-2 Thái Lan

Tại vòng loại World Cup 2002, Thái Lan gây ấn tượng mạnh khi lọt vào vòng loại cuối cùng. Trên hành trình tạo nên chiến tích đó, đoàn quân dưới sự dẫn dắt HLV Peter Withe đã đánh bại đối thủ mạnh Lebanon 2-1 ngay trên sân đối thủ.

Kiatisuk Senamuang, HLV tuyển Thái Lan ngày nay, là một trong hai tác giả ghi bàn cho đội nhà trong trận đấu đó.

5. Thái Lan 3-0 Oman

Vòng loại World Cup 2014 không phải giải đấu thành công của Thái Lan. Họ rơi vào bảng đấu rất nặng khi có sự xuất hiện của Australia, Oman và Saudi Arabia. Thái Lan xếp chót bảng sau 6 lượt trận và chỉ giành được 4 điểm. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng lại có được chiến thắng đậm 3-0 trước Oman.

Trận đấu đó làm ngỡ ngàng người hâm mộ, đặc biệt khi Thái Lan vừa trở về nước sau chuyến làm khách tới Australia.

6. Singapore 1-0 Qatar

Fandi Ahmad để lại dấu ấn bằng bàn thắng giúp Singapore hạ Qatar. Ảnh: Internet.

Singapore không phải đội bóng mạnh vào những năm 90. Song, họ lại tạo nên cơn địa chấn khi hạ Qatar 1-0 ở vòng loại World Cup 1994. Người ghi bàn cho Singapore ở trận đấu lịch sử đó là Fandi Ahmad, tác giả 55 bàn thắng sau 101 trận khoác áo Singapore.

7. Thái Lan 3-0 UAE

Không có đội nào tại khu vực Đông Nam Á giành được những thắng lợi ấn tượng như Thái Lan tại vòng loại World Cup. Năm 2006, UAE làm khách tới Bangkok (Thái Lan) với tư cách ứng viên sáng giá đi tiếp vào vòng trong. Dù vậy, đội tuyển này lại nhận trái đắng khi gục ngã 0-3. Thất bại đó cũng góp phần khiến UAE không thể giành vé đi tiếp vào vòng đấu cuối cùng.

Nguyên Trí | 08:27 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục