Đội tuyển Việt Nam: Năm mới, niềm tin mới!

20:44 Thứ hai 23/01/2012

Năm cũ qua đi không như mong đợi khi bóng đá Việt Nam không thành công trên đấu trường quốc tế, cụ thể là SEA Games 26 tại Indonesia. Nhưng cũng cần quên đi câu chuyện buồn ấy để bước vào năm mới, cùng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ có một bộ mặt khác.

Để biến niềm tin ấy thành hiện thực và để những chiến dịch của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế thành công, thì trước tiên, các cầu thủ nội phải biết lấy Super League và hạng Nhất làm nền tảng, bệ phóng. Hay nói cách khác, những hình ảnh ấn tượng của họ ở các giải đấu trong nước sẽ quyết định đến chỉ số niềm tin nơi NHM.

Sự kỳ vọng của khán giả trong năm mới được đặt vào những gương mặt trẻ như Trọng Hoàng, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Thanh Hưng… Tất cả đều khẳng định được giá trị chuyên môn, nhưng NHM kỳ vọng, họ sẽ bay cao hơn nữa trong mùa bóng 2012. Đây cũng được xem là thành phần chủ lực của bóng đá Việt Nam trong những năm tới.

Đáp ứng kỳ vọng

Ngoài ra, những cầu thủ là cựu binh như Tài Em, Tấn Tài, Phước Tứ, Đình Luật… cũng sẽ khẳng định được giá trị để tiếp tục làm bộ khung cứng cho ĐTQG. Đặc biệt, sự bùng nổ của các tiền đạo nội như Quang Hải, Anh Đức, Công Vinh, Ngọc Thanh… là điều đáng được chờ đợi nhất, để ĐTQG không phải rơi vào cuộc khủng hoảng chân sút như vài năm gần đây.

Có thể nhận thấy là ở mùa giải này, có khá nhiều gương mặt trẻ, lạ được thử sức ở Super League và hạng Nhất. Họ là các cầu thủ thể hiện được tiềm năng ở các giải trẻ vừa qua như Hữu Long, Út Cường (HA.GL), Thanh Hiền (CS.ĐT)… hoặc những “cánh chim lạ” như Cửu Phú (SLNA), Hữu Phát (K.KH), Hải Anh (CS.ĐT)… Sự khẳng định của những nhân tố mới sẽ đem đến luồng sinh khí mới cho các giải bóng đá trong nước, cũng như làm phong phú thêm nguồn nhân lực cho ĐTQG.
Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục