Đội trưởng của Louis Van Gaal

22:05 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis van Gaal có một cái nhìn rất khác về vị trí đội trưởng trong một đội bóng, đó là người thi hành mệnh lệnh của ông trên sân bóng và giúp cho các ý đồ chiến thuật của ông được vận hành trơn tru. Đội trưởng dưới thời ông không phải là vị trí bất khả xâm phạm và cũng không phải “sống lâu lên lão làng”.

Quan điểm của các cầu thủ khi được đeo băng đội trưởng của Man United là những người được tôn trọng và xứng danh “Quỷ đầu đàn”. Ở họ có sự uy nghiêm, tính cách nổi trội và luôn được đồng đội ủng hộ bởi vị trí này luôn được chọn lựa rất kỹ càng. Có thể điểm qua như King Eric, Roy Keane, Gary Neville, Rio Ferdinand hay Vidic. Gương mặt tiếp theo hoàn toàn xứng đáng với vị trí đầu tàu ấy là Rooney nhưng có vẻ như Van Gaal chưa nghĩ vậy.

Việc Fletcher hay Tom Cleverley mang băng đội trưởng và dẫn đội ra sân đều nằm trong ý đồ của ông Van Gaal. Ảnh: Getty.

Đội trưởng dưới trướng Van Gaal trước hết là người đồng lòng, đồng quan điểm với ông, không chống ông và không được bè phái. Van Bommel, Van Persie đã từng là nạn nhân trong việc bị truất quyền đội trưởng đấy thôi. Tại Man United, ông Van Gaal rõ ràng đang hành động và tìm kiếm vị trí đội trưởng rất thông minh. Ông thừa hiểu cần phải phát huy truyền thống của CLB nhưng trước tiên là không gây bất lợi cho ông. Ông từng phát biểu rằng, có thể sẽ phải chờ cận ngày khai mạc Premier League 2014/2015, ông mới công bố đội trưởng. Có thể là như thế và cũng có thể sớm hơn.

Việc ông dành vinh dự cho Fletcher hay Tom Cleverley là cách ông đánh động những cái tôi đang hiện hữu trong Man United như Rooney, Van Persie hay Carrick. Thực sự, những ứng viên tại đội chủ sân Old Trafford chỉ rút gọn còn duy nhất mỗi Rooney bởi cầu thủ này đang là biểu tượng nơi đây, là người có cá tính và thừa sức chỉ huy đồng đội. Ông Van Gaal biết hết nhưng ông chưa vội trao vinh dự ấy dành cho “gã Shrek”. Ông muốn kiểm nghiệm, đánh giá và xác định đúng người để ông trao niềm tin.

Van Persie là người thân thiết với ông Van Gaal nhưng để trao vị trí đội trưởng sẽ vấp nhiều phản ứng. Van Persie đã 31 tuổi, anh đến với Man United khá muộn và đương nhiên, anh chưa hiểu hết văn hóa của Quỷ đỏ bằng những cầu thủ khác. Anh là đội phó có lẽ sẽ phù hợp hơn. Carrick cũng thế, tuy là công thần của Man United nhưng bản tính hiền lành của anh không hợp lắm cho vị trí đội trưởng. Anh cùng Van Persie, Fletcher nên là đội phó.

Chung quy lại, Rooney phải là đội trưởng của ông Van Gaal, là người truyền tải những ý đồ của ông trên sân. Ông Van Gaal yêu cầu các cầu thủ phải trao đổi bằng tiếng Anh, không phải vô cớ mà ông yêu cầu như vậy. Bất kỳ điều gì ông Van Gaal làm cũng điều có lý do cả. Chỉ có chiếc băng đội trưởng chưa về với Rooney là gây tò mò và khó hiểu cho người hâm mộ. Nhưng tất cả nên hiểu rằng, ông Van Gaal đang thử thách, đang kiểm nghiệm và đang muốn Rooney phải xứng đáng với lựa chọn của ông.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục