Đối thủ của ĐT Việt Nam đặt quyết tâm vô địch Asian Cup

22:21 Thứ hai 08/01/2024

HLV Hajime Moriyasu đặt mục tiêu cùng đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới, đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng D với các đối thủ Iraq, Việt Nam và Indonesia. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu đem đến nhiều hảo thủ đang thi đấu tại châu Âu như Takefusa Kubo (Real Sociedad), Kaoru Mitoma (Brighton & Hove Albion), Takehiro Tomiyasu (Arsenal),...

Chia sẻ trước thềm giải đấu trên đất Qatar, HLV Hajime Moriyasu tuyên bố sẽ cùng đội tuyển Nhật Bản chơi cống hiến nhằm mục tiêu bước lên bục cao nhất.

"Tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ làm hết sức để giành chức vô địch Asian Cup sau khi đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và trung hạn cũng như mục tiêu dài hạn là World Cup 2026," HLV Hajime Moriyasu nói với tờ Kyodo News.

Đối thủ của ĐT Việt Nam đặt quyết tâm vô địch Asian Cup - Bóng Đá

 HLV Hajime Moriyasu đặt mục tiêu cùng đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2023.

Ở VCK Asian Cup gần nhất, năm 2019, đội tuyển Nhật Bản đã tiến vào trận chung kết nhưng sau cùng để thua Qatar với tỷ số 1-3. 

"Không có đối thủ nào dễ dàng. Tương tự đây cũng không phải là một giải đấu dễ dàng," vị thuyền trưởng tuyển Nhật Bản nói tiếp. "Sự khác biệt là tôi cảm thấy rất thất vọng vì bỏ lỡ danh hiệu lần trước và mong muốn giành kết quả tốt ở châu Á vì chúng tôi đã đặt mục tiêu cao là giành chiến thắng trên đấu trường thế giới." 

Giống như phần đông các đội tuyển tham dự, Nhật Bản cũng đối mặt nhiều tranh cãi khi công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2023. Điển hình như những sự vắng mặt của Daichi Kamada (Lazio) và Kyogo Furuhashi (Celtic) hay Ao Tanaka, người ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2022. Nói về điều này, HLV Hajime Moriyasu khẳng định ông lựa chọn dựa vào phong độ cầu thủ cũng như sự phù hợp với chiến thuật tuyển Nhật Bản.

"Ngày càng có nhiều cầu thủ ở trình độ cao và chúng tôi phải đưa ra sự lựa chọn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các cầu thủ," HLV Hajime Moriyasu nói thêm. 

"Tôi đang cố gắng quan sát họ một cách trung lập nhất có thể và tôi có thể nói rằng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi... Chúng tôi có một nhóm những cầu thủ không có trong danh sách nhưng chơi ở trình độ cao."

Nhật Bản sẽ mở màn chiến dịch tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới bằng cuộc đối đầu với Việt Nam ngày 14/01, đấu Iraq ngày 19/01 trước khi khép lại vòng bảng ở màn chạm trán Indonesia ngày 24/01.

Nam Thành | 21:23 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục