Đội Futsal Việt Nam thất bại đáng tiếc trước Nhật Bản

00:42 Thứ năm 21/11/2013

Tối 20/11 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh), giải bóng đá Futsal quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 đã chính thức khai mạc.

Futsal Việt Nam (áo đỏ) thua đáng tiếc trước Nhật Bản (Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN)

Ngoài chủ nhà Việt Nam, giải năm nay có sự góp mặt của ba đại diện bóng đá Futsal mạnh trên thế giới và khu vực gồm Brazil, Nhật Bản và Thái Lan. Nếu như đội Brazil mang sang thành phần nòng cốt là các cầu thủ vừa vô địch Futsal Grand Prix 2013, thì thành phần của Nhật Bản và Thái Lan là các cầu thủ tốt nhất của đội tuyển quốc gia.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam gặp đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc khá tự tin với những pha ăn miếng trả miếng.

Trong hiệp một, các cầu thủ Nhật Bản là những người tạo ra các pha bóng nguy hiểm nhiều hơn, nhưng cũng phải đến cuối hiệp đấu thứ nhất họ mới ghi được bàn thắng. Tận dụng sơ hở trong khâu phòng ngự của Việt Nam, Tomiko và Katoro ghi liên tiếp hai bàn ở phút 16 và 17 giúp Nhật Bản vươn lên dẫn 2-0.

Ngay sau đó các cầu thủ Việt Nam đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số từ một phối hợp đẹp mắt và dứt điểm uy lực của Trần Văn Vũ.

Bước sang hiệp hai, hai đội tiếp tục chơi đôi công với nhau. Các cầu thủ chủ nhà đã tạo được khá nhiều cơ hội, nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới Nhật Bản. Trong đó, đáng tiếc nhất là các pha đối mặt với thủ môn đối phương nhưng đều không thể hạ gục được thủ thành Yushi.

Ở trận này, có thời điểm chủ nhà chỉ chơi với 4 người trên sân do Hoàng Vinh bị truất quyền thi đấu, song các cầu thủ vẫn đứng vững trước sức ép của Nhật Bản và chỉ chấp nhận thua sát nút 1-2.

Sau trận đấu, huấn luyện viên futsal Việt Nam Sergio Gargelli cho rằng: "Việt Nam xứng đáng có một trận hòa khi tạo ra vô số cơ hội ghi bàn, nhưng đáng tiếc các cầu thủ không tận dụng được. Cái thiếu của chủ nhà chính là kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ trong những trận cầu căng thẳng. Tuy nhiên, việc thất bại trước Nhật Bản không phải bất ngờ vì họ hơn chúng ta về đẳng cấp. Từ trận đấu này, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới, nhất là cải thiện khả năng dứt điểm."

Ở trận đấu trước đó giữa Brazil và Thái Lan, các cầu thủ xứ sở Samba đã cống hiến cho khán giả những pha xử lý bóng rất điêu luyện. Với đẳng cấp vượt trội của đội bóng số một thế giới, Brazil dễ dàng đánh bại Thái Lan 5-1 với các bàn thắng của Araujo, Zuffo, Baptista, Gomes và Moraes. Bàn gỡ duy nhất của Thái Lan được ghi do công của Suphawut.

Đội futsal Brazil (áo vàng) là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Ngày mai 21/11, giải sẽ tiếp tục với các trận đấu Brazil - Nhật Bản (lúc 15 giờ 30) và Việt Nam - Thái Lan (lúc 18 giờ).

Vũ Tiến Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục