Đội bóng nào sẽ phù hợp với Pochettino?

07:12 Thứ sáu 23/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnGặp khó khăn ở Chelsea, nhưng huấn luyện viên người Argentina vẫn sẽ có nhiều cơ hội ở nước Ý.

Vài năm trước, huấn luyện viên Chelsea, Mauricio Pochettino đã không loại trừ việc huấn luyện một câu lạc bộ Serie A trong tương lai. Hiện đang có một số câu lạc bộ nước Ý có thể phù hợp với chiến lược gia người Argentina.

Pochettino được The Blues mời về năm 2023, ký hợp đồng hai năm, kèm theo tùy chọn ở lại câu lạc bộ thêm một năm. Ông thầy đến từ Nam Mỹ được kỳ vọng giúp Chelsea leo cao trên bảng xếp hạng Premier League và đưa họ trở thành ứng cử viên c ho vị trí trong top 4. Ngược lại, The Blues chỉ đứng thứ 10, kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa 14 điểm và Carabao Cup cũng như FA Cup lại là những cơ hội duy nhất để họ nâng cao danh hiệu mùa này.

4 ngôi sao M.U từng được Pochetino khen ngợi:  - Bóng Đá

 Pochettino đang gặp nhiều khó khăn.

Cơ hội đầu tiên sẽ đến vào ngày Chủ nhật trong trận chung kết EFL Cup với Liverpool tại sân vận động Wembley. Trong khi Pochettino đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Chelsea, nhiều người hâm mộ vẫn chưa quên những gì ông thầy người Argentina đã nói cách đây vài năm về khả năng tiếp quản một vị trí ở Serie A.

Pochettino vẫn còn dẫn dắt Tottenham cách đây 5 năm, khi Corriere della Sera hỏi ông có liệu có đến Calcio với tư cách huấn luyện viên hay không. “Tôi có gốc gác Ý và đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời,” Pochettino trả lời.

Mức lương của Pochettino tại Stamford Bridge được cho là vào khoảng 12 triệu euro mỗi mùa, một số tiền vượt quá khả năng đối với bất kỳ câu lạc bộ Serie A nào. Tuy nhiên, hiện có nhiều dự án phù hợp với người đàn ông 51 tuổi ở đất nước hình chiếc Ủng, với điều kiện Chelsea sẽ tìm kiếm huấn luyện viên mới cho mùa giải 2024-25.

Công việc huấn luyện ở Serie A sẽ đặc biệt hấp dẫn đối với Pochettino, người sinh ra ở Argentina vào năm 1972 nhưng có gốc gác Ý.

Tổ tiên của ông đến từ Virle, một thị trấn nhỏ ở vùng Piedemont. Năm 1867, Matteo Pochettino cùng vợ Virgilia và con trai Michele rời miền bắc nước Ý để tới Argentina. Gia đình chuyển đến Murphy, một khu định cư nhỏ cách Buenos Aires 250 km về phía Tây.

Pochettino trước đây từng được đồn đoán là sẽ tới vùng Piedmont, đặc biệt là chuyển đến Juventus. Đầu tiên là vào năm 2019, khi Bianconeri cuối cùng đã đưa về Maurizio Sarri, và một năm sau đó khi Bà đầm già chọn huyền thoại câu lạc bộ Andrea Pirlo để thay thế.

Mauricio Pochettino:

 Đến Ý là bước đi sáng nước cho Pochettino.

Nhiều câu lạc bộ Serie A sẽ tìm kiếm huấn luyện viên mới vào mùa giải tới và Pochettino sẽ phù hợp với nhiều đội bóng trong số đó. AS Roma có thể thay thế Daniele De Rossi, người chỉ ký hợp đồng đến cuối mùa giải. Napoli cũng sẽ cần có HLV mới với hy vọng bắt đầu dự án dài hạn. Thậm chí AC Milan cũng có thể thay thế Stefano Pioli nếu ông không thể vô địch Europa League.

Kinh nghiệm và chiến thuật của Pochettino chắc chắn sẽ là thứ mang lại giá trị cho bất kỳ câu lạc bộ Serie A nào, nhưng nếu chia tay The Blues vào mùa hè, ông sẽ phải giảm lương để thực hiện mong muốn dẫn dắt một đội bóng ở Calcio.

Đăng Nguyễn | 06:14 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục