Dimitar Berbatov: Ai bảo anh là “hàng thải”?

14:23 Thứ ba 13/11/2012

5 bàn thắng, chỉ sau 7 trận đấu, Berbatov dần trở thành một thần tượng mới ở sân Craven Cottage. HLV Martin Jol đã đúng khi mang chàng tiền đạo người Bulgaria về. Giờ đây, ắt hẳn Sir Alex Ferguson cùng với giới báo chí phải nghĩ lại khi đã nói anh chỉ là món “hàng thải” ở Old Trafford.

Từ một cái tên trong danh sách chuyển nhượng…

Chuyển tới Manchester United từ mùa hè 2008, Dimitar Berbatov đã để lại cho CLB 48 bàn thắng. Đó là một đóng góp không hề nhỏ trong những danh hiệu vô địch của MU những mùa giải qua. Có thể anh không đóng vai trò lớn như Rooney, Ronaldo những năm đó, nhưng những bàn thắng của Berba không thể đánh giá thấp được. Anh cũng là một tiền đạo mà các hàng thủ khác luôn phải dè chừng.

Dimitar Berbatov những ngày còn khoác áo Man United. Ảnh: Internet

Suốt trận đấu, anh có thể vật vờ như cái bóng. Nhưng khi người ta cần, Berbatov liền tỏa sáng với những khoảnh khắc đáng nhớ. Ắt hẳn các Liverpudlian luôn nhớ cái ngày anh lập một hat-trick vào lưới Pepe Reina, trong đó có một pha ngả người móc bóng đẹp mắt. Hay với các CĐV Blackburn, hình ảnh 1 Berba ghi tới 5 bàn thắng trong trận đã trở thành cơn ác mộng. Mùa giải 2010-2011 anh còn có được cho mình danh hiệu Vua phá lưới, cùng 21 bàn thắng với Carlos Tevez của Man City.

Mặc dù thi đấu không tới nỗi nào, nhưng dần dần Sir Alex lại mất đi niềm tin ở anh. Lí do là vì anh quá lười di chuyển để hòa chung vào chiến thuật của đội. MU cần những cầu thủ có tốc độ để thực hiện những miếng đánh phản công sắc bén, trái với phong cách của Berba. Hơn nữa, ngoài anh ra, ở Old Trafford còn sở hữu thêm những cái tên sáng giá cho hàng công. Javier Hernandez tuy không kĩ thuật, nhưng chớp thời cơ ghi bàn không thua gì Berba. Trong khi đó, Danny Welbeck lại là tương lai của MU lẫn tuyển Anh.

…cho tới một thần tượng mới.

Sau khoảng thời gian dùng dằng mãi, giữa chuyện đi hay ở, cuối cùng Berbatov cũng rời Old Trafford. Sự có mặt của Robin Van Persie đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi ngày đáng quên của Berba. Anh chuyển sang đầu quân cho CLB Fulham, làm việc chung với ông thầy cũ Martin Jol. Với đẳng cấp vốn có của mình, Berbatov nhanh chóng có một suất đá chính trên hàng công. Hơn nữa, trong số các chân sút còn lại, cũng không ai thực sự sáng giá để Martin Jol gửi gắm niềm tin. Hugo Rodallega, Bryan Ruiz thì tầm hoạt động khá rộng, trong khi Pavel Pogrebnyak, Andy Johnson đều đã ra đi. Berbatov đá cắm là điều không phải bàn.

Berbatov đang tìm lại chính mình ở Fulham. Ảnh: Internet

Phong cách thi đấu của anh ở môi trường mới không có gì thay đổi nhiều. Vẫn giữ bóng tốt, cộng với những pha xử lí khéo léo, và quan trọng nhất là bản năng săn bàn của anh vẫn khá nhạy bén. Ngay ở trận chính thức đầu tiên cho Fulham, anh đã lập cú đúp, giúp đội nhà dễ dàng hạ gục West Brom. Trong trận gặp Reading, anh ghi bàn thắng ở những phút cuối nâng tỉ số lên 3-2, tiếc là sau đó Fulham chỉ ra về với 1 điểm. Mới đây nhất, anh lại có cú đúp khi gặp Arsenal, mở ra màn lội nược dòng ấn tượng của Fulham.

7 trận, 5 bàn, không thể đòi hỏi gì hơn với một tân binh như Berbatov. Những trận khác, anh không ghi bàn, nhưng màn trình diễn của anh không tới nỗi nào. Anh phối hợp, chuyền bóng cho các đồng đội mới khá ăn ý. Fulham có thể không thi đấu tốt, nhưng Martin Jol luôn hài lòng với cậu học trò cũ của mình. Bây giờ, liệu còn ai dám gọi Berbatov là một món “hàng thải” nữa ?

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục