Điền kinh Việt Nam dốc sức giành vé dự Olympic 2012

19:41 Thứ sáu 10/02/2012

Từ nay đến khi Olympic 2012 diễn ra, đội điền kinh Việt Nam sẽ tham dự 5 giải đấu quốc tế phấn đấu giành 1-2 suất chính thức tham dự Olympic 2012.

Ngay từ đầu năm 2012, các tuyển thủ hạt giống của điền kinh Việt Nam đã có mặt tại các trung tâm HLTTQG để bắt đầu chu trình tập luyện. Liên đoàn và bộ môn cơ bản đã xác định được những VĐV hạt giống có nhiều tiềm năng để giành vé dự Olympic là: Trương Thanh Hằng (800m), Vũ Thị Hương (100m), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao), Huệ Hoa (nhảy 3 bước) và Phạm Thị Bình (marathon). Họ là những VĐV có thành tích sát với chuẩn B dự Olympic nhất. Thế nên, những VĐV này sẽ được tạo điều kiện hết mình để dự tranh 5 giải quốc tế cũng như tập huấn tại nước ngoài.

Phạm Thị Bình chính là VĐV “xông đất” đầu năm cho điền kinh Việt Nam với việc thi đấu tại giải marathon tại Hong Kong. Tuy nhiên, chị chỉ về hạng 10 chung cuộc, với thời gian 2h56’11”, kém xa chuẩn B Olympic (2h43’00”) đồng thời kém cả thành tích của chính VĐV này tại SEA Games 26 (2h48’00”). Trong vòng 4 tháng tập luyện, thi đấu còn lại Bình cần phải rút ngắn thời gian chạy đến hơn 13 phút. Mục tiêu không hề dễ dàng.

Trương Thanh Hằng vẫn là hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam giành vé dự Olympic 2012

Ở đường chạy cự ly trung bình, Trương Thanh Hằng hiện tại chỉ tập luyện một mình tại Đà Nẵng nhưng đến giữa tháng 2 sẽ có “quân xanh” đến tập luyện cùng cô. Các nhà chuyên môn thừa hiểu Hằng chính là niềm hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam trong việc giành vé đến London. Thế nên, việc tạo điều kiện tập luyện tốt cho cô có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Để giúp Hằng có được sự chuẩn bị tốt nhất, một kế hoạch kỹ càng đã được vạch ra.

Vào tháng 4 tới , Hằng sẽ đi tập huấn tại Côn Minh, Trung Quốc, địa điểm ém quân nhiều năm qua của tổ cự ly trung bình. Sau một tháng tập huấn tại Côn Minh, Hằng sẽ có đủ thể lực và tốc độ để tham dự 3 vòng đấu Grand Prix châu Á, sẽ diễn ra vào tháng 5. Đây là cơ hội giành chuẩn Olympic đầu tiên của Hằng trong năm 2012. Năm ngoái do bận đi tập huấn tại Đức và kế hoạch không thống nhất giữa bộ môn và Liên đoàn nên Hằng không tham dự giải đấu này, bỏ lỡ cơ hội tốt. Sau giải Grand Prix châu Á, Thanh Hằng sẽ còn có cơ hội nữa ở giải Các ngôi sao châu Á, tổ chức từ ngày 30/5 đến 1/6 tại Kazakhstan.

Cũng tương tự như Thanh Hằng, Vũ Thị Hương đã được tập huấn sớm. Vào tháng 4 sẽ có một chuyến tập huấn tại Đức cho tổ cự ly ngắn thay đổi môi trường tập luyện. Hiện tại dù vẫn còn ảnh hưởng của chấn thương nhưng Hương đang tập luyện rất tích cực tại TP.HCM. Kết thúc đợt tập huấn tại Đức, Vũ Thị Hương sẽ về nước để cùng Thanh Hằng, Việt Anh dự Grand Prix châu Á và Các ngôi sao châu Á.

Trong trường hợp kinh qua 2 giải đấu này mà vẫn chưa hoàn thành mục tiêu, Hương, Hằng, Việt Anh, Huệ Hoa và Phạm Thị Bình sẽ tiếp tục dự thêm hàng loạt giải đấu quan trọng khác trên đất châu Âu, lần lượt diễn ra trong tháng 6 tại Birmingham (Anh), Brussel (Bỉ) và Lausane (Thụy Sỹ). Đây sẽ là những cơ hội cuối cùng để các VĐV điền kinh Việt Nam giành vé chính thức dự Olympic 2012.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục