Điền kinh: Việc tập huấn ở Đức vẫn còn bỏ ngỏ

15:55 Thứ hai 24/02/2014

Trong tuần qua, lãnh đạo bộ môn (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã làm việc tại các Trung tâm HLTTQG, qua đó xem xét báo cáo từ các tổ đang tập huấn…

Năm 2014, Liên đoàn điền kinh Việt Nam lên kế hoạch dự kiến cử một số VĐV sang Đức tập huấn từ tháng 3 tới tháng 9. Tuy nhiên, tới thời điểm này, việc lựa chọn địa điểm tập huấn vẫn chưa quyết định. Liên đoàn đưa ý kiến địa điểm ở Đức, còn bộ môn đề xuất một quốc gia khác. Cả 2 địa điểm đã trình lãnh đạo Tổng cục TDTT nhưng chưa được quyết do còn phụ thuộc lớn vào kinh phí và tính hiệu quả.

Nguyễn Thị Oanh (tổ 400m) là một trong những VĐV có thể được cử đi tập huấn. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong năm 2014, kinh phí ngành thể thao rót cho các hoạt động của điền kinh là 150.000 USD. Số kinh phí trên sẽ được san sẻ ở các kế hoạch và có thể còn có thêm đầu tư của địa phương. Từ ngày 1-3 tới, đội điền kinh quốc gia bắt đầu tập trung.

Một dự kiến khác được đưa ra, trong trường hợp cả 2 địa điểm tập huấn (một của Liên đoàn, một của bộ môn) không được Tổng cục TDTT phê chuẩn, nhiều khả năng điền kinh sẽ thuê chuyên gia “xịn” về huấn luyện. Mức lương dành cho chuyên gia chất lượng có thể vượt khung lên tới 7.000 USD/tháng. Quyết định tìm địa điểm tập huấn cho nhóm hạt giống chuẩn bị Asiad của điền kinh sẽ có trong tháng 3.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục