Điền kinh: “Tia chớp” dễ dàng chiến thắng tại London

14:47 Chủ nhật 28/07/2013

VĐV chạy nước rút từng 6 lần vô địch Olympic, Usain Bolt đã có màn trình diễn tốt nhất trong mùa giải để chiến thắng tại cự ly 100m khi trở lại sân Olympic của London tham dự Anniversary Games.

Một năm sau lễ khai mạc London 2012, Bolt đã gợi lại những gì thể hiện tại Olympic hồi năm ngoái để cán đích đầu tiên với thành tích 9,85 giây. Trước đám đông khán giả cuồng nhiệt, ngôi sao người Jamaica cán đích nhanh hơn so với thành tích tốt nhất trước đó của anh trong năm nay.

Usain Bolt (Jamaica)

Mặc dù vậy, Bolt không có dịp đua tranh với VĐV người Vương quốc Anh, James Dasaolu, người buộc phải rút lui trước lúc giải đấu bắt đầu vì chấn thương. Bolt không có màn khởi đầu như mong muốn, nhưng “Tia chớp” áp đảo các kình địch ở giai đoạn cuối để cán đích ít hơn 0,1 giây so với VĐV người Mỹ, Michael Rodgers, người xếp thứ 2.

Đồng hương của Bolt, Nesta Carter là người cán đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 9,99 giây, trong khi Dwain Chambers, VĐV duy nhất của đảo quốc sương mù tham dự cuộc đua sau khi Dasaolu rút lui, đứng thứ 5 với thành tích 10.10 giây.

Bolt, người sẽ hướng tới mục tiêu giành lại chức vô địch thế giới ở Moscow vào tháng tới, tỏ ra rất hài lòng với sự cổ vũ của hơn 60.000 CĐV trên các khán đài.

“Đó thực sự là điều tuyệt vời khi đua tranh ở London, kinh nghiệm mà tôi từng trải qua hồi năm ngoái”, Bolt bộc bạch.

Tuy nhiên, VĐV giữ kỷ lục thế giới thừa nhận anh còn rất nhiều việc phải làm trước giải đấu trên đất Nga. “Màn khởi đầu nghèo nàn cho thấy tôi phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn hướng tới mục tiêu của mình”, Bolt cho biết, “Để hướng tới một giải đấu hoàn hảo, tôi cần phải có màn xuất phát tốt. Hy vọng thời gian kể từ này cho đến Moscow đủ để tôi làm được điều đó”.

Anh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục