Diễn biến vụ Varane rời Man Utd: Chốt 4 phương án thay thế

14:24 Thứ tư 15/11/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những thông tin mới cập nhật xoay quanh tương lai của ngôi sao người Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Bến đỗ tiềm năng

Truyền thông Anh khẳng định, Raphael Varane hiện đang thu hút được sự quan tâm đến từ hàng loạt câu lạc bộ Ả Rập Saudi, và họ sẵn sàng "chèo kéo" anh đến với Saudi Pro League bằng một mức lương khổng lồ. Cần biết, theo dữ liệu từ Spotrac thì hiện Varane đã là cầu thủ được hưởng lương cao thứ hai tại Old Trafford, với mức thù lao lên đến 340.000 bảng/tuần.

Tuy vậy, hiển nhiên là những "ông lớn" đến từ Saudi Pro League hoàn toàn đủ khả năng chi trả cho Varane gấp đôi con số này, hoặc nhiều hơn thế nữa. Cần biết, người đồng hương của anh là Karim Benzema đang nhận được gần 3,6 triệu bảng/tuần tại Al Ittihad (theo dữ liệu của 90min).

Manchester United manager Erik ten Hag is keen on keeping former Real Madrid star Raphael Varane at the club. - Bóng Đá

 Mức lương khổng lồ đang chờ Varane. 

Kế hoạch của Man Utd

Hiện tại, Manchester United đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự ở vị trí trung vệ, khi Lisandro Martinez phải vắng mặt dài hạn còn Jonny Evans cũng vừa dính chấn thương. Vì vậy, nhiều quan điểm cho rằng họ sẽ có kế hoạch gắn bó với Varane ít nhất là đến cuối mùa, song, có vẻ như đội chủ sân Old Trafford lại đang có một kế hoạch hoàn toàn khác biệt dành cho trung vệ này.

Theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano, nếu nhận được những lời đề nghị quan trọng, Man Utd sẽ sẵn sàng cân nhắc về quyết định bán đứt Varane ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Một. Trước đó, họ đã bỏ ra khoảng 35 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Pháp từ Real Madrid. Và với việc hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn thời hạn đến năm 2025, Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một mức phí đáng kể từ trung vệ này.

How Raphael Varane responded to losing Manchester United spot to Harry Maguire and Jonny Evans - Bóng Đá

 Man Utd không loại trừ khả năng chia tay Varane. 

Những phương án thay thế

Hiển nhiên, nếu quyết định bán đứt Varane, Man Utd buộc phải chiêu mộ thêm một trung vệ chất lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao này để lại. Theo tiết lộ từ Fabrizio Romano, Jean-Clair Todibo, cái tên từng được Quỷ đỏ nhắm đến ở phiên chợ Hè, hiện vẫn đang được xem là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford. 

Bên cạnh đó, danh sách mục tiêu của Man Utd vẫn còn có 3 cái tên đáng chú ý khác là Goncalo Inacio, Antonio Silva và Edmond Tapsoba. Được biết, Quỷ đỏ đang theo sát cả 4 trung vệ này, và dự kiến bất kỳ ai trong số đó cũng sẽ khiến họ tiêu tốn một khoản phí đáng kể.

Jean-Clair Todibo reveals his thinking behind sticking with Nice - Bóng Đá

 Todibo vẫn là mục tiêu chủ chốt của Man Utd. 

Lập trường của Varane

Theo báo cáo từ ký giả Pete O'Rourke, nếu xuất hiện cơ hội phù hợp, Varane cũng sẵn sàng nói lời chia tay Man Utd để trải nghiệm những thử thách mới tại Ả Rập Saudi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Thời gian gần đây, đã có hàng loạt ngôi sao lớn rời bỏ châu Âu để chuyển đến Trung Đông, nên sẽ không có gì bất ngờ nếu Varane thực hiện một động thái tương tự. Hơn nữa, anh cũng đã giành được mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG như Champions League và World Cup. 

H | 13:26 15/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục