Điểm tựa then chốt giúp Arsenal sở hữu kẻ thế chỗ Xhaka

13:31 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin cho rằng, Granit Xhaka gần như sẽ rời Emirates khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa.

 

Arsenal dự kiến sẽ có một kỳ chuyển nhượng hè sôi động sau những thành công mà họ gặt hái được. Sự thay đổi lớn có thể đến từ tuyến giữa khi Pháo thủ quyết tâm nâng cấp khu vực này.

Dù đã bổ sung Jorginho hồi tháng Giêng, nhưng cầu thủ người Ý chỉ nằm trong dự án ngắn hạn của Mikel Arteta, trước khi ông đưa ra một sự thay đổi lớn hơn.

Arsenal want to sign player that can physically dominate opponents like Thomas Partey - Bóng Đá

 Arsenal muốn nâng cấp tuyến giữa.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Pháo thủ sẵn sàng bạo chi để đưa Declan Rice về Emirates. Cầu thủ 24 tuổi hiện chỉ còn hợp đồng với West Ham đến năm 2024 và đang khát khao tìm kiếm bến đỗ mới, nơi có thể giúp anh thỏa mãn khao khát được chơi tại Champions League. 

Đây là yêu cầu mà Arsenal chắc chắn đã đảm bảo. Hơn thế nữa, họ cũng nắm lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khi Rice cảm thấy hứng thú trước viễn cảnh chuyển đến Emirates thi đấu.

Mặc dù vậy, ngay cả khi chốt hạ thành công thương vụ này, Arteta có lẽ cũng sẽ cần phải bổ sung thêm một số 8 chất lượng nữa để khỏa lấp khoảng trống mà Granit Xhaka để lại.

Lương của Rice tại Arsenal - Bóng Đá

 Rice nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ.

Cầu thủ người Thụy Sĩ dù vẫn đang giữ vai trò quan trọng nơi hệ thống chiến thuật của Arsenal, nhưng sau mùa giải năm nay, anh dự định sẽ trở lại Bundesliga thi đấu trong bối cảnh Bayer Leverkusen liên tục liên hệ.

Đại diện nước Đức từng dành cho Xhaka sự quan tâm ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái và chốt xong mọi thỏa thuận, nhưng trước sự thuyết phục của Arteta, anh quyết định trụ lại Emirates thêm 1 năm nữa.

Theo nhiều nguồn tin, Xhaka đã tiết lộ với đồng đội về việc sẽ đầu quân cho Leverkusen. Như vậy, Arsenal gần như chắc chắn phải tìm kiếm sự thay thế cho ngôi sao người Thụy Sĩ.

Ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều cái tên khả dĩ dành cho Pháo thủ, nhưng mục tiêu lý tưởng nhất có lẽ sẽ là Mason Mount.

Người bạn thân của Declan Rice cũng đứng trước nhiều đồn đoán về tương lai tại Chelsea. Anh hiện chỉ còn hợp đồng 1 năm tại Stamford Bridge, nhưng các cuộc đàm phán gia hạn vẫn chưa có tiến triển.

Mason Mount to Arsenal: Would the Gunners signing Chelsea's homegrown star make sense? - Bóng Đá

 Mount sẽ là mục tiêu lý tưởng của Pháo thủ.

Chính vì thế, kỳ chuyển nhượng hè được xem như thời điểm then chốt để các đội bóng săn đuổi Mount hành động. Chelsea sẽ buộc phải bán ngôi sao người Anh nếu không muốn rơi vào cảnh mất trắng. 

Trong trường hợp Arsenal chốt xong vụ Rice, họ sẽ có cơ sở quan trọng để đưa Mount về Emirates bởi bên cạnh khao khát cạnh tranh danh hiệu cũng như suất dự Champions League, Emirates còn là nơi mà người bạn thân của Mount đang thi đấu.

Vì thế, so với việc chuyển đến Man Utd hay Liverpool, việc gia nhập Arsenal có lẽ sẽ thuyết phục Mount hơn.

Cầu thủ người Anh dù thường xuyên đảm nhận vai trò sáng tạo, nhưng cũng không gặp nhiều vấn đề nếu phải chơi lùi sâu như một số 8. Trong 24 lần ra sân ở EPL mùa này, có đến 9 lần Mount chơi ở vị trí tiền vệ dạt trái. Do đó, anh hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí mà Xhaka để lại.

Trường Sơn | 12:33 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục