Điểm nhấn vòng 12 La Liga: Trở lại cuộc đua Tam mã

20:54 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 12 La Liga có thể nói là vòng đấu thiết lập lại trật tự khi 3 đội bóng hàng đầu đã trở lại với đúng vị thế.

Vòng đấu 12 dự báo trước một trận đấu vô cùng dễ dàng cho Real Madrid trước đối thủ yếu Eibar, và sự thực là Cristiano Ronado và các đồng đội không mất quá nhiều công sức để giành trận thắng đậm 4-0, qua đó bảo vệ vững chắc ngôi đầu có được.

C.Ronaldo và đồng đội quá mạnh khiến đối thủ "phát khóc"

Tuy Real Madrid dễ thở, nhưng Atletico Madrid và Barcelona được cho sẽ dễ vấp ngã khi đối thủ của họ là những Malaga và Sevilla rất “xương”. Nhưng rồi đâu lại vào đó, Atletico gặp đôi chút nhọc nhằn thắng 3-1 Malaga, còn Barca vùi dập Sevilla 5-1 nhờ sự bùng nổ của kỉ lục gia Messi.

Sevilla, đội xếp hạng 2 sau 10 vòng đấu, đã bị sức ép sân Nou Camp đè bẹp. Đoàn quân của Unai Emery lộ mặt là ‘Kẻ thách thức’ nửa vời, khi giành rất nhiều điểm trước các đội bóng nhỏ nhưng thua tan tác 0-4 trước Atletico (vòng 6) và thua 1-5 Barcelona (vòng 12). Khả năng Sevilla vẫn có thể có thứ hạng cao, nhưng chen chân vào top 3 thì quả thực là “Nhiệm vụ bất khả thi”.

Kỉ lục gia Messi giúp Barca bám đuổi gay gắt Real Madrid

Thi đấu muộn nhất vào tối chủ nhật, Bầy dơi Valencia chứng kiến cả Real, Atletico và Barca đều đã chiến thắng trong ngày thứ 7. Thế nhưng, đội xếp hạng 3 trước khi vòng đấu khởi tranh đã có một trận derby với Levante vô cùng bạc nhược. Chủ nhà Levante chỉ xếp hạng 19 trên BXH, nhưng Bầy dơi lại thất thủ 1-2 rất thất vọng.

Mất 3 điểm quan trọng, Valencia mất luôn vị trí thứ 3 cho Atletico. Như vậy, sau vòng 12 La Liga, Top 3 mùa trước là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid lại trở lại đúng với sức mạnh. Dù khoảng cách giữa nhóm dẫn đầu không quá xa, nhưng đến lúc này, đã có sự hụt hơi thấy rõ từ Sevilla và Valencia, mục tiêu top 4 vẫn là khả thi nhất cho những “Kẻ thách thức”.

BXH La Liga sau vòng 12:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục