Điểm nhấn bóng đá châu Âu cuối tuần: Rung rinh ngai vàng

08:59 Thứ hai 06/10/2014

Ở Premier League, rốt cuộc Man City vẫn phải chờ đợi thời khắc Yaya Toure “khai hỏa” mới thoát khỏi tình cảnh bế tắc để đánh bại Aston Villa rất cứng đầu. Ở La Liga, Atletico Madrid đã choáng váng sau thất bại quá nhanh trước Valencia. Có n

Trước hết, hãy bàn về cú sốc mà Atletico Madrid vừa phải nếm trải trong chuyến hành quân đến sân Estadio de Mestalla. HLV Simeone không thể ngờ chỉ trong vòng 7 phút đầu hiệp 1, Atletico lại dễ dàng sụp đổ với 3 bàn lọt lưới, dù lối đá của Valencia không phải quá nhanh, quá tốc độ.

Tiền vệ Toure (phải) khơi mào cho chiến thắng của Man City.

Hốt hoảng từ pha đốt lưới nhà của trung vệ Miranda, hàng phòng ngự Atletico sau đó rơi vào trạng thái căng cứng, để tiền vệ Andre Gomes cầm bóng đột phá rồi sút tung lưới thủ thành Moya, trước khi trung vệ Otamendi xát thêm muối một lần nữa để khép lại chiến thắng cho Valencia - khi đó đồng hồ mới chỉ đến phút thứ 13.

HLV Simeone ban đầu còn ra sát đường biên hò hét học trò, nhưng sau 3 pha thủng lưới choáng váng, ông thậm chí đã nói không nên lời.

Đấy là trận thua đầu tiên của Atletico ở La Liga mùa này, dĩ nhiên sốc hơn 2 trận hòa đáng quên với Celta Vigo và Vallecano các vòng đấu trước.

Ở giải Anh, ĐKVĐ Man City sung sướng với chiến thắng 2-0 ở nửa cuối hiệp 2 trước đối thủ cứng đầu Aston Villa. Những con số thống kê chỉ ra rằng, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini chơi tấn công gần như không ngơi nghỉ, có đến 27 cú sút của Aguero, Dzeko, Mangala, Toure, Milner về phía khung thành của Guzan, 7 lần được đá phạt góc…

Nhưng Man City vẫn phải chờ đến thời khắc tiền vệ Yaya Toure tỏa sáng, mới thoát khỏi được bế tắc. Kun Aguero sau đó dễ dàng khép lại trận đấu cho Man City, khi hệ thống phòng ngự của Aston Villa sụp đổ hoàn toàn…

Giới quan sát sẽ nói nhiều đến cú sút tuyệt đẹp của Toure ở phút 82. Thậm chí, người ta ví nó có ý nghĩa còn hơn cả 3 điểm mà Man City đã giành được. Đầu tiên, Toure đã cứu Man City khỏi sức ép lớn vì kết quả nghèo nàn ở Champions League và trong cả cuộc đua bảo vệ ngôi vương của mình trước sự cạnh tranh ngày càng gắt gao của Chelsea.

Kế đến, nhờ pha lập công đầu tiên ở mùa bóng này, Toure có thể phản kích lại những lời chỉ trích rằng sự kém cỏi của anh đã ảnh hưởng đến thành tích của cả tập thể Man City.
Lê Quốc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục