Diego Alves: Vua bắt penalty của làng bóng thế giới

18:59 Chủ nhật 02/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnThế giới bóng đá đỉnh cao hiện tại, có lẽ hiếm có thủ môn nào có khả năng bắt các quả penalty tốt hơn Diego Alves, thủ thành đang thuộc biên chế Valencia.

CtweqAWWIAA-vvA

 Diego Alves tiếp tục cản phá thêm một quả Penalty nữa. Ảnh: Internet.

Năm nay 31 tuổi, Diego Alves được chuyên gia bóng đá và người hâm mộ mệnh danh là vua bắt penalty của La Liga, với nhiều pha cứu thua khi đối diện chấm 11m. Và trong trận đấu với Atletico Madrid ở vòng 7 La Liga vừa qua, Diego Alves tiếp tục khiến nhiều người ngả mũ.

Phút 44 trận đấu giữa Valencia và Atletico Madrid, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone được hưởng 1 quả 11m khi Luis Nani - cầu thủ Valencia phạm lỗi với đối phương trong vòng 16m50.

Tuy nhiên trên chấm 11m, Antoine Griezmann đã chịu khuất phục trước Diego Alves, khi bị thủ thành này cản phá cú đá penalty. Đáng nói ở đây, cú sút của tiền đạo người Pháp là rất hiểm, khi bóng bay cao về phía phải khung thành Valencia, tuy nhiên Alves vẫn bắt được.

Chưa dừng lại ở đó, ử phút 69, Atletico Madrid tiếp tục được hưởng penalty. Đội trưởng Gabi là người được chọn để thực hiện pha đá phạt 11m, tuy nhiên, trong một ngày xuất thần, Alves tiếp tục cản phá thành công cú sút của đối thủ. Cho dù kết thúc trận đấu Valencia chấp nhận thua 0-2 chung cuộc, nhưng Alves vẫn xứng đáng được tôn vinh.

Cũng chỉ mới ở vòng trước, trong trận gặp tân binh Leganes thuộc vòng 6 La Liga, Valencia trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là bị trọng tài thổi phạt penalty ở phút 62. Nhưng nhờ sự xuất sắc của Alves, "Bầy dơi" đã thoát thua trong tình huống đó. Thủ môn 31 tuổi này cản phá thành công quả phạt đền của Alexander Szymanowski. Để rồi Valencia sau đó giành chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn, tiếp tục đà hồi sinh.

Như vậy, cho tới lúc này, Diego Alves đã có pha cứu phạt đền thứ 19 trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu tại La Liga. Với thành tích này, Diego Alves đã đạt hiệu suất tới 48% trong các lần cản phá penalty. Anh đã cản phá thành công tổng cộng 19 quả pen trong 41 lần đối mặt với đối phương trên chấm 11m.

Thành tích của Alves lúc này đã phá sâu so với kỷ lục cũ của cựu thủ môn huyền thoại Andoni Zubizarreta. Vào thời đỉnh cao, Zubizarreta là thủ môn chính của Barca và cản phá được 16 quả penalty trong suốt sự nghiệp bắt tại La Liga, nhưng huyền thoại này đạt được thành tích trên sau 102 lần đứng trong khung gỗ và đối mặt với các quả Penalty. Điều trùng hợp ở đây là, Zubizarreta cũng giải nghệ tại Valencia.

Diego Alves hiện mới 31 tuổi, số tuổi còn trẻ với một thủ môn chuyên nghiệp. Anh hoàn toàn có thể nâng cao thêm thành tính của mình trong thời gian tới.

Đến Valencia từ năm 2011, trải qua nhiều thăng trầm, tuy nhiên Diego Alves lúc này vẫn đang là chốt chặn số 1 của "Bầy dơi" trong khung gỗ. Lúc này, hợp đồng của anh với đội chủ sân Mestalla còn tới tận năm 2019, với 117 lần ra sân cho Valencia trên mọi mặt trận. Ở cấp độ Đội tuyển quốc gia, Diego Alves cũng có 8 lần bắt chính cho đội tuyển Brazil.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 18:06 02/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục