Didier Deschamps và bài toán bộ đôi trung vệ tuyển Pháp

16:05 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Pháp cũng có những vấn đề cần Didier Deschamps phải giải quyết trước thềm EURO 2024.

Trên bình diện châu Âu thời điểm hiện tại, ngoại trừ Anh, khó có đội tuyển nào so kè được với Pháp về chiều sâu đội hình cũng như chất lượng nhân sự trải đều cả ba tuyến. Điều này càng được khẳng định một cách rõ nét trong danh sách cầu thủ của đợt tập trung tháng 3 này.

 - Bóng Đá

Các trung vệ của tuyển Pháp không thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Tuy nhiên, bất chấp việc sở hữu một tập thể nhiều ngôi sao, huấn luyện viên Didier Deschamps cũng còn đó những nỗi lo cần phải giải quyết trước khi “Les Bleus” tới Đức vào mùa hè. Mục tiêu của đội bóng xứ lục lăng ở giải đấu lần này không gì khác ngoài chiếc cúp bạc danh giá.

Ở vị trí trung vệ, kể từ khi Raphael Varane quyết định nói lời từ giã đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân sinh năm 1968 vẫn chưa tìm được cặp đôi mà ông ưng ý nhất. Ibrahima Konate, Dayot Upamecano, Lucas Hernandez hay William Saliba đều đóng vai trò quan trọng ở câu lạc bộ chủ quản nhưng lại tồn tại những ưu nhược điểm khác nhau. 

Cái tên mà vị chiến lược gia người Pháp thường xuyên sử dụng nhất mỗi khi lên tuyển, Dayot Upamecano đang trải qua khoảng thời gian ác mộng tại Bayern Munich. Cầu thủ này thường xuyên phải nhận những lời chỉ trích từ phía người hâm mộ “Hùm xám xứ Bavaria” bởi phong độ tệ hại.

Với William Saliba, bất chấp phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal kể từ đầu mùa, cựu cầu thủ Saint-Etienne vẫn không thường xuyên được trọng dụng trên tuyển. Cách đây chưa lâu, chính Didier Deschamps đã “chỉnh đốn” cậu học trò trước truyền thông về thái độ tập luyện cũng như thi đấu.

Người mang đến sự yên tâm nhất nơi hàng thủ tuyển Pháp hiện tại, Ibrahima Konate lại quá mẫn cảm với những chấn thương. Chính yếu tố ngoại quan này khiến ngôi sao thuộc biên chế Liverpool thường xuyên vắng mặt, dù huấn luyện viên Didier Deschamps rất muốn trao cơ hội cho các học trò.

Jules Kounde, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez dường như đã được “biên chế” cho hai suất hậu vệ cánh, hoặc chỉ được yêu cầu bó vào trong nếu tuyển Pháp chuyển sơ đồ chiến thuật. Bởi vậy, việc chọn ra bộ đôi trấn giữ trung tâm hàng phòng ngự sẽ là một bài toán khó cần cựu huấn luyện viên Juventus giải quyết nhanh chóng trong hai trận giao hữu sắp tới.

 - Bóng Đá

Didier Deschamps sẽ phải sớm đưa ra lựa chọn.

Trong cuộc đối đầu với Đức rạng sáng mai, phương án khả dĩ nhất dành cho tuyển Pháp có lẽ sẽ vẫn là bộ đôi Dayot Upamecano và Ibrahima Konate. Ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich sẽ có một suất đá chính nhờ khả năng tịnh tiến bóng tốt, phù hợp với yêu cầu của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Tới Đức với tham vọng giành chức vô địch, “Gà trống Gaulois” cần xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn làm điểm tựa cho dàn cầu thủ tấn công chất lượng ở tuyến trên, tránh đi vào vết xe đổ giống như kỳ EURO 2020. Tuyển Pháp cần rút ra kinh nghiệm để bước chân lên đỉnh châu Âu.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 15:07 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục