Đi về đâu hỡi Công Vinh?

08:37 Thứ bảy 05/11/2016 | 1

Nếu như không tính việc giải nghệ ngay sau AFF Cup 2016 thì đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của tiền đạo Lê Công Vinh?

Bến đỗ nào trong nước?

Ở thời điểm hiện tại, để tìm một CLB đủ tiềm lực để “mua” lại 1 năm hợp đồng ở B.Bình Dương kèm chế độ cho chân sút số 1 Việt Nam và được đánh giá là chuyên nghiệp trong sinh hoạt lẫn thi đấu này không là điều dễ dàng. Bởi ngoài B.Bình Dương lúc này, xem ra chỉ có bầu Hiển là đủ sức để mời Công Vinh về với mình.

cong-vinh

 Khả năng Công Vinh tái hợp Hà Nội T&T là khá thấp. Ảnh: Internet.

Nhưng sau sự việc Công Vinh rời Hà Nội T&T của bầu Hiển để chuyển sang đầu quân cho Hà Nội.ACB của bầu Kiên cách đây 4 năm thì khả năng tái hợp mối lương duyên này là không cao. Sự thực thì Hà Nội T&T đang tập trung đầu tư cho bóng đá trẻ và liên tục gặt hái được thành công trong thời gian qua. Bởi vậy, khó tin là nhà vô địch V-League cần đến “bom tấn” Công Vinh.

Trong số các đội bóng còn lại, Hải Phòng, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh đều “máu” vô địch V-League và vì nhiều lý do khác nhau mà đã lỡ hẹn trong những năm qua. Việc bổ sung thêm 1 ngôi sao như Công Vinh rất có thể sẽ giúp các đội bóng này hiện thực hóa được mục tiêu hằng theo đuổi. Đội bóng đất mỏ sẽ có lợi thế hơn một chút bởi họ có HLV Phan Thanh Hùng – người từng có thời gian làm việc cùng với CV9 ở Hà Nội T&T trước đây.

Hay là sang Thái?

Trong trường hợp không tìm được CLB trong nước ưng ý, rất có thể Công Vinh sẽ lại xuất ngoại lần thứ 3. Lần này điểm đến rất có thể sẽ là Thái Lan, thay vì châu Âu hay Nhật Bản như 2 lần trước. Bởi mới đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thông qua quy tắc cho phép các CLB ở giải Thai Premier League được đăng ký cầu thủ thuộc các quốc gia trong khối ASEAN thi đấu từ mùa giải tới.

cong-vinh-2

 Thai Premier League cũng là bến đỗ lý tưởng dành cho Công Vinh. Ảnh: Internet

Ở  thời điểm hiện tại trong khu vực Đông Nam Á, Thai Premier League được đánh giá là giải VĐQG tốt nhất. Vì thế việc đầu quân cho 1 đội bóng ở Thai Premier League sẽ là một sự lựa chọn không tồi của CV9 trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Cuối năm 2015, đã có thông tin chân sút Lê Công Vinh được 2 đội bóng Thái Lan mời về thi đấu nhưng mọi chuyện không thành. Giờ đây rất có thể điều đó sẽ trở thành sự thật.

Trong sự nghiệp của mình, Công Vinh đã hơn 1 lần gây sốc bởi những thay đổi vào “phút thứ 89”. Hãy cùng chờ xem lần này, tiền đạo xứ Nghệ có tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ nữa hay không.

Trong sự nghiệp của mình, Công Vinh đã khoác áo 6 CLB: 4 trong nước (SLNA, Hà Nội T&T, CLB bóng đá Hà Nội, B.Bình Dương) và 2 nước ngoài (Leixoes SC của Bồ Đào Nha và Consadole Sapporo của Nhật Bản).

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 08:00 05/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục