'Đến giờ tôi vẫn chưa thể tiêu hóa nổi việc mình để mất Bóng vàng'

07:12 Thứ bảy 16/02/2019 | 1

Trong suốt lịch sử tồn tại của mình, danh hiệu Quả bóng vàng đã phải nhận về không ít kiện cáo.

Khoảng 10 năm trở lại đây, cứ mỗi khi đến đợt cuối năm, những cái tên như Wesley Sneijder hay Franck Ribery lại thường xuyên được xuất hiện trên mặt báo với tư cách những người không nhận được danh hiệu Quả bóng vàng xứng đáng với họ.

Ribery vẫn là cái tên gây nuối tiếc hơn cả. Mùa giải 2012/2013, anh đã ghi 18 bàn, có 20 kiến tạo sau 46 trận để cùng Bayern Munich giành được tất cả những danh hiệu có thể: Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp vô địch các CLB Thế giới.

'Đến giờ tôi vẫn chưa thể tiêu hóa nổi việc mình để mất Bóng vàng' - Bóng Đá

Ribery đứng thứ 3 trong cuộc đua Bóng vàng năm 2013.

Cuối cùng, Cristiano Ronaldo là người cán đích đầu tiên ở cuộc đua Quả bóng vàng với 27,99% phiếu bầu, người về nhì là Lionel Messi với 24,72% và Ribery về ba với 23,36% số phiếu.

6 năm sau khi bị "cướp trắng" danh hiệu cá nhân quan trọng đó, lão tướng người Pháp vẫn chưa thể nguôi ngoai: "Tôi đã nhìn thấy hình ảnh mình nhận Quả bóng vàng. Sự thật là như vậy."

"Thậm chí đến hôm nay, tôi vẫn nghĩ là mình xứng đáng. Tôi vẫn chưa tiêu hóa nổi việc này. Tôi đã làm tất cả mọi thứ để có thể giành được nó. Tôi tích tất cả vào các ô, tôi đã giành mọi danh hiệu có thể với Bayern. Tôi không thể làm tốt hơn được nữa! Cá nhân tôi đã thực sự có một năm rất, rất, rất ấn tượng."

"Tôi đã tự hỏi bản thân 10.000 lần: Tại sao không phải là tôi? Càng nghĩ nhiều, tôi càng cảm thấy đáng tranh cãi. Tất cả mọi thứ đã không được minh bạch."

Thanh Vũ | 00:10 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục