Del Bosque nhìn lại nỗi đau của tuyển Tây Ban Nha

08:17 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Vicente Del Bosque thừa kỳ World Cup vừa qua ở Brazil là “một thảm họa” với tuyển Tây Ban Nha.

Nỗi đau ở World Cup 2014 vẫn còn chưa nguôi ngoai, nhất là với các CĐV. Sau khi im lặng trong một thời gian dài thì HLV Del Bosque mới đây cũng lên tiếng về thất bại trong đợt tập trung của tuyển TBN lần này.

Nhiều người cho rằng Del Bosque nên từ chức nhưng ông không làm điều đó. Ngược lại, ông đã ở lại và muốn gầy dựng lại một TBN hùng mạnh. Ông than thở: “Có một số lời chỉ trích nặng nề. Một vài đồng nghiệp đã gọi đó là một thất bại đau đớn. Đó là một thảm họa, chúng tôi chơi tồi nhưng chúng tôi không buồn rầu.”

Tuyển TBN sẽ thay đổi thế nào sau thất bại ở World Cup?

Tuy nhiên, Del Bosque khẳng định tuyển TBN sẽ không có nhiều thay đổi trước vòng loại Euro 2016. Ông chia sẻ: “Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ phải thay đổi nhiều. Đội hình ư? Nó không khác nhiều so với những gì mà độc giả một số tờ báo bình chọn mới đây.”

Việc Del Bosque có nên tin dùng Diego Costa hay không vẫn là ý kiến gây xôn xao bởi cầu thủ gốc Brazil đã chơi không thành công ở World Cup. Nhưng với ông Costa là sự lựa chọn tốt nhất lúc này: “Nếu bạn đi vào chi tiết… bạn có thể nghĩ rằng Diego Costa không đạt 100% phong độ nhưng tôi không quan tâm. Điều đó không công bằng.”

Chiến lược gia người TBN cũng khẳng định rằng ông sẽ làm việc để đáp lại những lời kêu gọi ông từ chức. “Một số người luôn muốn tôi phải từ chức. Mọi người hỏi về đơn từ chức của tôi và tôi không thể bỏ qua điều đó.” Del Bosque kết luận.

Vào lúc 2h00 ngày 5/9, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế đầu tiên kể từ sau World Cup, đối thủ của họ là tuyển Pháp.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục