Del Bosque: không ai có thể làm được những gì như Pep đã làm

18:14 Thứ bảy 05/05/2012

HLV của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch châu Âu và World Cúp, Vicente Del Bosque, đã hết lời ca ngợi người đồng nghiệp Guardiola khi khẳng định “không ai có thể làm được những gì mà Pep đã làm”.

Phát biểu trong chương trình “Desayunos Deportivos de Europa Press” (Ăn sáng Thể thao cũng hãng Europa Press), cựu HLV của Real Madrid và chiến lược gia của “Cơn cuồng nộ màu đỏ” hiện nay nhấn mạnh ông cảm thấy tự hào có một HLV người Tây Ban Nha tài đức vẹn toàn như Guardiola.

“ Pep là một người nhất quán, tốt cho nền bóng đá Tây Ban Nha và đã làm được một công việc lớn. Chúng ta đang nói về một Guardiola đã trở thành một lịch sử hiếm có, và không ai có thể so sánh được”, “Ngài râu kẽm” nhận định về HLV vừa tuyên bố sẽ rời đội bóng xứ Catalunya vì kiệt lực sau khi dẫn dắt Barca giành được 13 danh hiệu chỉ trong ba năm tại tất cả các đấu trường, từ Liga đến Siêu Cúp, Champions League hay Cúp Thế giới các CLB.

HLV Del Bosque - Ảnh Getty

Được hỏi liệu nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ xanh có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong tương lai hay không, HLV Del Bosque bày tỏ: “Tôi nghĩ khi cần quyết định tìm một nhà cầm quân cho đội tuyển thì Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia sẽ chọn những HLV tốt nhất và Guardiola nằm trong số đó. Nhưng chúng ta có một đội ngũ lớn các HLV người Tây Ban Nha và có rất nhiều người đủ khả năng dẫn dắt ĐTQG.

Có những yếu tố bên ngoài đầu độc không khí đội tuyển

Chiến lược gia nổi tiếng từng dẫn dắt Real Madrid cho biết ông “đang ở thời kỳ cuối của sự nghiệp thể thao nên không tính tới chuyện một ngày nào đó về cầm quân ở Barcelona” đồng thời lấy làm tiếc là “một số ảnh hưởng từ bên ngoài đã đầu độc bầu không khí giữa những thành viên đội tuyển quốc gia là cầu thủ của Madrid và Barca”.

“Rõ ràng tất cả chúng tôi đều lo lắng. Có những ảnh hưởng từ bên ngoài đầu độc ĐTQG. Cần phải khắc phục tình trạng này. Bảo vệ CLB của mình là quan trọng, nhưng cũng bảo vệ màu cờ quốc gia. Điều may mắn là các cầu thủ hiện này có cách cư xử đúng mực. Đây là một ĐTQG của những người trưởng thành, được vun đắp và có nhiều kinh nghiêm”, HLV Vicente Del Bosque nêu rõ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khẳng định chính tài năng và tính chuyên nghiệp của các cầu thủ đã cho phép ĐTQG Tây Ban Nha đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA)

Không nghĩ cả Barca và Madrid bị loại ở bán kết Champions

HLV Vicente del Bosque cũng thừa nhận ông không hề nghĩ tới chuyện cả Barcelona và Real Madrid bị loại tại bán kết của Champions League, bởi vì trong đầu ông lúc nào cũng cho rằng trận chung kết tại Munich sẽ là của hai đội bóng Tây Ban Nha, hoặc ít nhất là một trong hai đội bóng này, đồng thời chúc mừng Athletic de Bilbao và Atletico de Madrid giành quyền chơi chung kết tại Europa League.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục