Del Bosque hé lộ bí mật thành công của Tây Ban Nha

08:02 Chủ nhật 01/07/2012

Chiến lược gia Vicente del Bosque thừa nhận, sở dĩ Tây Ban Nha đạt được thành công rực rỡ trong nửa thập kỷ gần đây là nhờ đã đầu tư mạnh mẽ và làm tốt công tác đào tạo trẻ.

Vượt qua mặc cảm "Vua vòng loại", Tây Ban Nha đã bước lên đỉnh châu Âu năm 2008 rồi thống trị làng túc cầu Thế giới với chức vô địch World Cup 2010.

Thành công nối tiếp thành công, giờ đoàn quân La Furia Roja lại đang tràn trề cơ hội đăng quang Euro 2012. Trước cuộc thư hùng với Italia, HLV Del Bosque cho rằng, Tây Ban Nha đạt được thành quả như ngày hôm nay là nhờ đã xây dựng được hệ thống đào tạo trẻ cực kỳ chất lượng.

HLV Del Bosque cho rằng, TBN thành công là do hệ thống đào tạo trẻ cực kỳ chất lượng

Theo Del Bosque, sự tận tâm của những người thầy trong công tác huấn luyện các cầu thủ nhí, cộng thêm hệ thống rèn luyện kỹ năng chơi bóng xuyên suốt tạo nền tảng vững chắc giúp Tây Ban Nha có được nhiều tài năng trên sân cỏ.

"Thành công của ĐT Tây Ban Nha không đến ngẫu nhiên mà nó dựa trên rất nhiều yếu tố kết hợp lại. Các CLB đã xây dựng được hệ thống đào tạo trẻ chất lượng, với những HLV tận tâm và theo đuổi triết lý bóng đá chung.

Trước đó, chúng tôi đã cử nhiều đoàn ra nước ngoài để học hỏi công tác đào tạo ở Pháp, Nga và Đức. Nhưng giờ đây, nhiều quốc gia khác phải đến xứ sở bò tót để xem những gì chúng tôi dạy cho các cầu thủ trẻ"
- Del Bosque nói.

Lò đào tạo nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha là La Masia của Barca. Phân nửa đội hình chính giành chức vô địch châu Âu năm 2008 và World Cup 2010 trưởng thành từ học viện này.

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục