De Rossi thực sự giỏi hơn Mourinho nếu thắng được Inter

19:27 Thứ năm 08/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSau 3 trận toàn thắng, bây giờ tân HLV của AS Roma mới đứng trước một ngọn núi thực sự.

Daniele De Rossi đã ngay lập tức bắt tay vào công việc kể từ khi thay thế Jose Mourinho ở AS Roma, nhưng thử thách thực sự đầu tiên của ông là trận gặp Inter Milan vào cuối tuần này.

CHÍNH THỨC! Roma chính thức bổ nhiệm De Rossi  - Bóng Đá

 De Rossi thay thế Mourinho.

Giallorossi đã quyết định sa thải Người đặc biệt vào tháng trước sau trận thua 1-3 trước Milan, kết thúc 30 tháng ở thủ đô nước Ý.

Hai năm đầu tiên nắm quyền của Mourinho đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc như chiếc cúp Conference League hay trận chung kết Europa League. Nhưng mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều trong mùa giải thứ ba, và người ta nhanh chóng nhận ra rằng sự thật đã bắt đầu sáng tỏ.

Quyết định bổ nhiệm De Rossi thay thế HLV người Bồ Đào Nha của Roma là một động thái khá rủi ro. Cựu cầu thủ người Ý 40 tuổi đã là một cái tên được người hâm mộ yêu thích và có mối quan hệ sâu sắc với câu lạc bộ, khiến việc đàm phán trở nên vô cùng dễ dàng.

Ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng, rõ ràng giới chủ CLB không tin De Rossi là sự thay thế phù hợp lâu dài cho Mourinho, tạo điều kiện họ có cơ hội tìm kiếm người có kinh nghiệm hơn vào cuối mùa.

Khi mới đến, cựu tiền vệ này ngay lập tức thay đổi hệ thống Người đặc biệt, chuyển từ hệ thống 3-5-2 sang đội hình 4 hậu vệ linh hoạt hơn. Trong ba trận đấu do ông phụ trách, các cầu thủ được xếp theo ba sơ đồ khác nhau: 4-3-2-1, 4-2-3-1 và 4-3-3.

Trận đấu đầu tiên của De Rossi dẫn dắt Roma là trên sân nhà gặp ứng cử viên cho tấm vé xuống hạng Hellas Verona, một trận đấu tiềm ẩn một số rủi ro. Đội bóng đã không mắc sai lầm nào, giành chiến thắng 2-1 sau các bàn thắng sớm của Romelu Lukaku và Lorenzo Pellegrini.

Bài kiểm tra thứ hai là chuyến làm khách tới Salernitana, đội đứng cuối bảng xếp hạng. Mọi chuyện cũng diễn ra tương tự với De Rossi và Roma, họ có được 3 điểm nhờ công của Paulo Dybala và Pellegrini.

Vào thứ Ba vừa qua, De Rossi đã hoàn thành cú hattrick ra mắt của mình cho Roma, giúp họ giành chiến thắng 4-0 trước đội xếp thứ 18 Cagliari, với các bàn thắng của Dybala, Pellegrini và Dean Huijsen.

Chelsea legend predicts Jose Mourinho’s next move amid claims he ‘wants return’ to Stamford Bridge - Bóng Đá

Mourinho từng bất lực trước Inter.

Mặc dù cho đến nay không thể đánh giá thấp công việc của cựu tiền vệ này, nhưng cũng có nhiều khả năng Mourinho vẫn dư sức vượt qua những đối thủ kể trên. Phần lớn các trận thua của ông đều đến trước các đội xếp trên Roma trong bảng xếp hạng.

Giờ đây, De Rossi có cơ hội thực sự để sánh ngang với Mourinho. Roma sẽ tiếp đón đội đầu bảng Inter vào cuối tuần này, một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn sau phong độ bay bổng gần đây của đội bóng được dẫn dắt bởi Simone Inzaghi.

Người Đặc biệt chưa bao giờ tìm được câu trả lời trước Inzaghi và Nerazzurri trong suốt 30 tháng nắm quyền, khi họ phải chịu thất bại 5 trong 6 lần gặp nhau. Chiến thắng duy nhất của Giallorossi trong giai đoạn này đến vào tháng 10 năm 2022.

Nếu De Rossi dẫn dắt Roma giành chiến thắng trước Inter, thì điều đó có nghĩa là có ông sẽ tiếp tục tạo dựng tương lai của mình ở câu lạc bộ. Ngay cả một trận hòa cũng có thể coi là một thành công.

Mặt khác, thất bại cho thấy rằng không phải tất cả trách nhiệm về các vấn đề của Giallorossi đều đáng bị đổ lỗi cho Mourinho.

Đăng Nguyễn | 18:29 08/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục