De Gea tệ hại, Man Utd lâm cảnh tiến thoái lưỡng nan

17:24 Thứ sáu 21/04/2023

Đội chủ sân Old Trafford chưa biết nên giữ hay bán David de Gea khi thủ thành người Tây Ban Nha liên tục phạm sai lầm.

Manchester United rời Europa League sau thất bại 0-3 trước Sevilla, trong ngày hàng thủ thi đấu tệ hại. Harry Maguire một lần nữa được nhắc đến, tuy nhiên anh không “đơn độc”. Bởi lẽ, trước khi thủ quân M.U phạm sai lầm, David de Gea là người khởi xướng tình huống. Phút thứ 8, người gác đền của Quỷ đỏ tung ra đường chuyền khó giữa bối cảnh đồng đội bị vây ráp.

Trước sức ép của 3 cầu thủ Sevilla, Harry Maguire đã chuyền hỏng và Youssef En-Nesyri lập tức chớp thời cơ mở tỷ số. Các thống kê từ Squawka chỉ ra, David de Gea là ngôi sao Premier League mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua nhất tính từ đầu mùa giải năm ngoái đến nay (5 lần). Đây cũng không phải lần đầu tiên thủ môn 33 tuổi chơi tệ.

De Gea tệ hại, Man Utd lâm cảnh tiến thoái lưỡng nan - Bóng Đá

 Màn trình diễn thảm họa của De Gea. 

Ở trận thua Brentford, David de Gea tung ra đường chuyền tương tự cho Christian Eriksen và M.U đã phải trả giá. Không thể phủ nhận rằng, David de Gea đang lấy lại phong độ, đồng thời trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League mùa này. Anh cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi được đánh giá cao khác là Nick Pope hay Aaron Ramsdale.

Thế nhưng, chơi chân vẫn là điểm yếu cố hữu của thủ môn người Tây Ban Nha. Giờ đây, Manchester United đang rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan vì sự thiếu ổn định của thủ thành sinh năm 1990. Có thời điểm, David de Gea gồng gánh hàng thủ nhờ những pha bay lượn ảo diệu. Tuy nhiên, trớ trêu thay, anh lại hay mắc sai lầm trong các trận đấu quan trọng.

Có thể kể đến trận thua Barca ở tứ kết Champions League 2018/19 hay mới nhất là thất bại trước Sevilla. Và hãy nhớ rằng, trong lần gần nhất Quỷ đỏ lên ngôi tại đấu trường châu Âu, Sergio Romero là cái tên bắt chính. Khi M.U thua Villarreal ở chung kết Europa League 2020/21, David de Gea để lộ những hạn chế về khả năng bắt phạt đền.

Nhiều thông tin cho rằng, David de Gea sẵn sàng giảm lương để gia hạn với nửa đỏ thành Manchester. Đó là động thái hợp lý, nhất là khi cựu sao Atletico Madrid không duy trì được sự ổn định trong xuyên suốt mùa giải. Thế nhưng, nếu muốn cạnh tranh những danh hiệu lớn, M.U cần mang về một cái tên khác trong khung gỗ.

De Gea tệ hại, Man Utd lâm cảnh tiến thoái lưỡng nan - Bóng Đá

 Hàng thủ M.U bất ổn khi thiếu Martinez và Varane. 

David Raya có thể là phương án lý tưởng cho những gì HLV Erik ten Hag đang xây dựng tại Manchester United. Chiến lược gia người Hà Lan đã nói rằng, nếu muốn vươn lên đỉnh cao, các cầu thủ cần phải thể hiện cá tính trên sân. Tuy nhiên, dù là nhân vật dày dặn kinh nghiệm, David de Gea lại tỏ ra thiếu bản lĩnh và yếu về mặt tâm lý.

Cơ hội cho David de Gea không còn nhiều. Bởi lẽ, anh đã phạm phải quá nhiều sai lầm trong những năm qua, đồng thời hứng chịu hàng loạt chỉ trích. Trận thua Sevilla cũng phơi bày sự thật, rằng nửa đỏ thành Manchester sẽ chẳng còn đáng tin nếu không có Raphael Varane và Lisandro Martinez trên sân. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:26 21/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục