David Raya sẽ khép lại kỳ chuyển nhượng hoàn hảo của Arsenal

00:33 Thứ hai 31/07/2023

Nếu chiêu mộ thành công David Raya, Arsenal sẽ hoàn tất những bản hợp đồng cần thiết để chuẩn bị cho mùa giải 2023/24 đầy chông gai.

Theo The Athletic, Arsenal đang lên kế hoạch ký hợp đồng với David Raya. Trước đó, đã có thông tin cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha cập bến Tottenham Hotspur. Dù vậy, thương vụ bất ngờ đổ vỡ vào phút chót. Mặt khác, Spurs cũng mang Guglielmo Vicario về để cải thiện chất lượng khung gỗ. Do đó, David Raya đang ở rất gần Arsenal.

Bayern Munich cũng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của David Raya. Thế nhưng, ưu tiên của thủ môn sinh năm 1995 là cập bến sân Emirates. Xét một cách tổng quan, đây là chữ ký phù hợp dành cho CLB Bắc London. Và nếu chiêu mộ thành công David Raya, The Gunners có thể khép lại kỳ chuyển nhượng Hè 2023 một cách hoàn hảo.

David Raya sẽ khép lại kỳ chuyển nhượng hoàn hảo của Arsenal - Bóng Đá

 Raya lọt vào tầm ngắm của Arsenal. 

Sau thành công ở mùa trước và cán đích Premier League với vị trí á quân, Arsenal thu về bộn tiền bản quyền truyền hình lẫn tiền thưởng. Vì thế, HLV Mikel Arteta tự tin đòi hỏi nhiều hơn từ ban lãnh đạo. Thực tế, các cầu thủ Arsenal đã mang về đều “gãi đúng chỗ ngứa”, đặc biệt là trường hợp của Declan Rice.

Declan Rice không chỉ đi vào lịch sử với tư cách ngôi sao đắt giá nhất, thay vào đó anh còn là mảnh ghép quan trọng để nâng tầm Pháo thủ nhờ sự toàn diện. Trong khi đó, Jurrien Timber lẫn Kai Havertz đều là các nhân tố đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí. Có thời điểm, Arsenal từng dành sự quan tâm đặc biệt cho Romeo Lavia như phương án dự phòng trường hợp Thomas Partey ra đi.

Tuy nhiên, Fabrizio Romano tiết lộ tuyển thủ Ghana sẽ ở lại do không có CLB nào đáp ứng được mức phí 45 triệu euro mà Arsenal đưa ra. Do đó, Arsenal hướng đến David Raya để tạo nên tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Có khá nhiều nét tương đồng giữa David Raya và Aaron Ramsdale, từ chiều cao cho đến khả năng chơi chân khá tốt.

Thậm chí, David Raya còn nhỉnh hơn đồng nghiệp về tuổi đời lẫn kinh nghiệm. Vì thế, nếu không muốn mất suất bắt chính, Aaron Ramsdale cần phải duy trì phong độ ổn định. Chưa kể, CLB Bắc London sẽ phải căng sức ở các đấu trường Champions League, Premier League, FA Cup lẫn League Cup.

David Raya sẽ khép lại kỳ chuyển nhượng hoàn hảo của Arsenal - Bóng Đá

 Nhà Kroenke giảm tải áp lực khi Arsenal thành công. 

Sở hữu 2 thủ thành chất lượng gần như tương đương nhau là lợi thế lớn của đội chủ sân Emirates. Khi ấy, Arsenal có thể yên tâm để Matt Turner ra đi. Thời điểm này, Nottingham Forest đã đặt vấn đề chiêu mộ thủ môn người Mỹ. Thương vụ này hứa hẹn giúp Arsenal thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.

Dưới thời Mikel Arteta, Arsenal đã ở vị thế khác. Không còn là cái tên keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng, CLB Bắc London nay đã biết bạo chi cho những cầu thủ xứng đáng và đẳng cấp thế giới. Mùa tới, The Gunners hứa hẹn sẽ rất đáng xem và trở thành đối trọng lớn cho Manchester City. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:35 30/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục