David Luiz - chàng trung vệ 'khó bảo'

13:34 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nói David Luiz là chàng trung vệ 'khó bảo' quả không sai. Bởi dù là một hậu vệ, nhưng anh nổi bật bởi khả năng tấn công, chứ không phải là phòng ngự.

Luiz là sự bổ sung chất lượng cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Hai năm trước, David Luiz đến Paris Saint-Germain với giá trị kỷ lục cho một trung vệ là 50 triệu bảng. Khi đó, không ít người vui vì Chelsea đã bán được Luiz với giá hời.

Oái ăm thay, giờ đây, David Luiz đã trở lại Stamford Bridge với giá thấp hơn 18 triệu bảng.

Sở hữu Luiz, NHM The Blues đang không biết mình đang buồn hay vui, bởi Chelsea đã có một cầu thủ đẳng cấp, nhưng khả năng phòng ngự luôn bị nghi ngờ. Là cầu thủ Brazil chính hiệu, Luiz tấn công hay, sút phạt giỏi, nhưng lại thiếu kỷ luật chiến thuật và chơi bóng có phần ngẫu hứng. Đó cũng là lí do HLV Jose Mourinho để anh ra đi.

Dù sao, với chiến thuật mà HLV Antonio Conte đang áp dụng ở Stamford Bridge, David Luiz phần nào khiến NHM Chelsea yên tâm hơn.

Ở sơ đồ 3-5-2, 4-2-4 hay 4-3-3, David Luiz có thể được bố trí chơi như một tiền vệ phòng ngự. Để Luiz chơi tự do, tách anh khỏi hàng thủ, để anh vừa có thể chơi tấn công, vừa phòng ngự từ xa nhờ sự xông xáo và luôn có sẵn các hậu vệ bọc lót. Đây có lẽ là bí quyết để tạo nên một Luiz bùng nổ nhất.

Nếu Luiz đá trung vệ thì tính quyết đoán, máu lửa của anh sẽ là sự bù đắp hoàn hảo cho những Terry, Ivanovic, Cahill có phần chạm chạp vì tuổi tác.

Minh Tuấn | 13:14 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục