Đâu rồi phong thái thanh lịch của Arsenal?

15:40 Thứ năm 20/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong 20 CLB của Bóng đá Anh, Arsenal lừng danh với lối đá hào hoa, cùng một phong cách thanh lịch của các thế hệ cầu thủ dưới triều đại của HLV Arsene Wenger suốt 18 năm qua, kể từ khi ông thầy người Pháp về với sân Emiraes. Vẻ đạo mạo bề ngoài nhưng ẩn chứa bên trong tấm lòng nhân hậu của ông đã được mọi người ưu ái trao tặng biệt danh "Giáo sư". Không có lối đá "chém đinh chặt sắt" dưới bàn tay dìu dắt đúng chất mô phạm của ông Wenger. Trong lối đá của các Pháo thủ thành London phảng phất nét hào hoa, thanh lịch đúng như tính cách của thầy người Pháp mẫu mực.

HLV Wenger đã xây dựng sự đoàn kết trong nội bộ Arsenal. Mọi cầu thủ rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ nhau. Khi thi đấu, Arsenal cũng ít có nhiều tranh cãi gay gắt dẫn đến những hành vi bạo lực, phản thể thao. Họ đá khá hòa nhã và ngại đụng chạm. Vì thế mỗi khi đụng độ các kình địch như MU dưới thời Sir Alex Ferguson, hay Chlesea của Mourinho, The Gunners thường bị đối thủ châm chọc là "Những đứa trẻ nhà Wenger".

Nhưng mùa giải NHA năm nay đã khác. Với khát khao giành chức vô địch sau 8 năm trắng tay, Arsenal khởi đầu mùa giải ở giai đoạn lượt đi khá thành công với vị trí luôn dẫn đầu bảng. Và những trận đấu ác liệt, đầy kịch tính gây căng thẳng đã khiến những ngôi sao trẻ Pháo thủ không kềm chế được cái đầu nóng nảy của mình. Ngôi sao tiền vệ Jack Wilshere đã giơ "ngón tay thối" để trả đũa sự xúc phạm những đứa con yêu của số 10 Pháo thủ từ phía các CĐV Man.City. Cái thua thảm hại 3-6 trước Man xanh cùng sự bị xúc phạm đã khiến JW10 có hành động hoàn toàn thuộc về bản năng. Anh bị lãnh án phạt treo giò vì hành vi kém văn hóa trên.

Arsenal lừng danh với lối đá hào hoa. Ảnh: Internet

Và "Thần mã" Theo Walcott sau khi rời sân trên cáng cứu thương vẫn còn kịp giơ hai ngón tay trêu tức Tottenham, ý ám chỉ Pháo thủ đã "nã hai cú đại bác" đẹp mắt vào lưới Gà trống Spurs. Truyền nhân của cựu sao Henry bị cơn mưa đồng xu trả đũa từ khán đài của Tottenham ném xuống xối xả.

Mới nhất là hình ảnh đẹp đẽ của Arsenal thuở nào đã trở nên...xấu xí một cách thảm hại, sau cú đá 11m không thành của ngôi sao Masut Oezil trong trận gặp Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League. Điều đó khiến toàn bộ cầu thủ Arsenal ức chế tâm lý. Và đỉnh điểm cho "vết nhơ" của thầy trò Giáo sư Wenger là pha phạm lỗi của thủ môn Sczeszny với Robben bên phía Bayern. Một thẻ đỏ và một quả phạt đền thứ 100 dưới triều đại của "Giáo sư khả kính" Wenger. Trên đường rời sân bóng, thủ môn Ba Lan đã lặp lại hành động khiếm nhã như Wilshere nhưng kín đáo hơn một chút.

Nội tình Arsenal trở nên sứt mẻ khi Oezil có thái độ nóng nảy với đồng đội Flamini. Có lẽ do đá hỏng phạt đền, nguyên nhân chính dẫn đến thất bại 0-2 trước Hùm xám Bayern, và bị chê bai thậm tệ từ các Gooner mà ngôi sao có giá 42,5 triệu bảng này quay sang cảnh "gà nhà đá nhau". Đây là lần thứ hai Oezil gây xích mích với đồng đội sau khi "huynh đệ tương tàn" với đồng hương Metersacker. May mà Giáo sư Wenger không ra tay trừng phạt học trò cưng, giống tình cảnh thầy trò đánh nhau đáng xấu hổ tại đất võ Bình Định của trường PTTH Nguyễn Huệ ở VN.

Thật đáng thất vọng Các Pháo thủ thành London ơi !...Đâu rồi nét thanh lịch và lối đá hào hoa làm say đắm lòng người thuở nào?

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục