Báo Indonesia lo ngại viễn cảnh bị loại; HLV Philippines hứa mang điều kỳ diệu cho ĐT Việt Nam

16:45 Thứ sáu 07/06/2024

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Philippines, cơ hội đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2026 là vẫn còn với ĐT Việt Nam.

Báo Indonesia lo ngại viễn cảnh bị loại

Chứng kiến Tim Garuda thất bại trước Iraq cùng chiến thắng của ĐT Việt Nam trong màn đối đầu cùng Philippines, nhiều tờ báo Indonesia tỏ ra lo ngại viễn cảnh bị loại đau đớn sau lượt đấu cuối tại VL thứ 2 World Cup 2026. Tờ Bola viết: "Chứng kiến Philippines ghi được 2 bàn thắng trên sân Mỹ Đình, dù chung cuộc họ thua Việt Nam 2-3, điều này có nghĩa Indonesia không thể đánh giá thấp 'Azkals'".

Indonesia thất bại trước Iraq vào chiều ngày 06/06.

Trong khi đó, trang VOI phân tích: "Tuyển Indonesia phải thật sự tập trung và không được phạm sai lầm khi gặp Philippines trên sân nhà ở lượt cuối". Tờ Kompas thì nhận định: "Cần nhớ rằng ở lượt đi, Indonesia rất vất vả mới hòa được Philippines trên sân đối thủ. Giống Việt Nam, Philippines cũng có HLV mới so với năm ngoái và họ cũng nhập tịch số lượng lớn cầu thủ".

ĐT Việt Nam gặp tổn thất cực lớn

Nguyễn Văn Toàn là một trong số những cầu thủ đã chơi tốt nhất trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines vào ngày 06/06. Dẫu vậy, nhân tố quê Hải Dương sẽ phải vắng mặt ở màn đọ sức với Iraq ở lượt trận cuối cùng VL thứ 2 World Cup 2026.

ĐT Việt Nam mất Nguyễn Văn Toàn ở trận gặp Iraq. Ảnh: VFF.

Lý do là bởi cầu thủ sinh năm 1996 đã nhận đủ 2 thẻ vàng và bị treo giò. Đây được xem là tổn thất lớn của ĐT Việt Nam. HLV Kim sang-sik sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng về nhân sự để thay thế Văn Toàn ở trận đấu tới.

HLV Shin Tae-yong trách cầu thủ đội nhà

HLV Shin Tae-yong tỏ ra rất không hài lòng khi chứng kiến các học trò mắc hàng loạt sai lầm khiến Indonesia nhận thất bại 0-2 trước Iraq vào chiều ngày 06/06. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi lấy làm tiếc vì đội tuyển mắc quá nhiều lỗi cá nhân. Xét tổng thể chúng tôi chơi hay nhưng thua bởi những sai sót cá nhân”.

"Tôi sẽ không nói chuyện với cậu ấy trong một, hai ngày tới. Có lẽ, vài ngày tới cậu ấy sẽ ổn thôi", HLV Hàn Quốc nói thêm. Indonesia vẫn nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2026 nếu thắng Philippines ở lượt đấu cuối.

HLV Philippines hứa mang điều kỳ diệu cho ĐT Việt Nam

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua ĐT Việt Nam, HLV Tom Saintfiet của Philippines cho biết: "Xin chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam, nhưng tôi ở đây không phải để đánh giá về họ mà làm việc với các cầu thủ Philippines. Chúng tôi có nhiều pha tấn công nguy hiểm trong trận đấu này, và đáng lẽ có kết quả hòa thì tốt.  Tôi rất tiếc nhưng cũng hài lòng về màn thể hiện của các học trò. Họ xứng đáng có được 1 điểm. Tất cả cần học hỏi và rút ra nhiều bài học".

Philippines hứa cố gắng hết sức trước Indonesia để giúp ĐT Việt Nam đi tiếp. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, chiến lược gia sinh năm 1973 cũng hứa sẽ chiến đấu hết mình để The Azkals đánh bại Indonesia, qua đó có thể mở ra cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé vào VL thứ 3: "Tôi rất vui mừng khi người hâm mộ Việt Nam ủng hộ chúng tôi trong trận gặp Indonesia sắp tới. Nếu Philippines thắng Indonesia còn tuyển Việt Nam thắng Iraq thì các bạn sẽ là đội đi tiếp. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể. Indonesia là đội mạnh. Họ muốn thắng nên trận đấu sắp tới rất khó khăn".

Tiến Linh tiết lộ chiến thuật của HLV Kim Sang-sik

Lập cú đúp bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Philippines, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: "Tôi rất vui khi góp công vào chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay. Toàn đội đã thi đấu rất nỗ lực, chiến đấu hết mình đến phút cuối cùng và chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng".

Tiến Linh cũng tiết lộ về chiến thuật của HLV Kim Sang-sik: "Sau quãng nghỉ, HLV Kim Sang-sik đã phân tích rất nhiều về khâu tấn công. Ông thúc giục các tiền đạo như tôi, Văn Toàn và Tuấn Hải phải xâm nhập vòng cấm càng nhanh càng tốt. Việc thua sớm khiến chúng tôi bất ngờ, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Chúng tôi đã nhận bàn thua ở thời điểm nhạy cảm, nhưng toàn đội đã thể hiện tinh thần Việt Nam, có chiến thắng xứng đáng. Hy vọng toàn đội sẽ giữ tinh thần cho trận đấu rất khó khăn sắp tới với Iraq".

Danh Nguyễn | 16:45 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục