Đau ngắn, đau dài

09:40 Chủ nhật 03/11/2013

Hôm nay, ĐT U23 Việt Nam thi đấu trận cuối cùng tại BTV Cup 2013, trước khi lên đường dự SEA Games 27. Lẽ ra sẽ không có nhiều điều để nói về BTV Cup, bởi đây chỉ là giải đấu giao hữu.

Tuy nhiên, biến cố trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc bị ngưng chức khiến U23 Việt Nam trở thành điểm nóng của dư luận suốt những ngày qua. Khá đông ý kiến từ phía người hâm mộ chỉ trích quyết định của VFF dành cho ông Tùng và ông Phúc, nhưng từ góc độ của cơ quan quản lý Nhà nước, Tổng cục TDTT và cao hơn là Bộ VH, TT&DL lại bày tỏ thái độ ủng hộ cách làm của VFF.


Cách đây đúng 10 năm, trước thềm SEA Games 22 năm 2003, ĐT U23 Việt Nam cũng trải qua một cú sốc với việc đội trưởng Như Thành bị loại khỏi đội hình vì nghi vấn tiêu cực, và đây được xem là động thái nắn gân để các cầu thủ còn lại từ bỏ ý định “làm kinh tế” khi đang khoác trên mình màu cờ sắc áo quốc gia.

Xáo trộn nội bộ đội bóng trước thềm một giải đấu quan trọng không phải là lựa chọn hay ho, nhưng để chấn chỉnh những biểu hiện chệch choạc trước khi mọi việc trượt khỏi quỹ đạo là một việc rất nên làm, và có lẽ sự ủng hộ mà Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL dành cho VFF là ở khía cạnh này.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua quá nhiều nỗi đau vì những nghi vấn tiêu cực không có kết luận, và hẳn không ai muốn nhìn thấy tấn bi kịch ấy quay trở lại. Thế nên, “đau ngắn để khỏi đau dài”!
Quỳnh Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục