Darwin Nunez không còn là cầu thủ giàu tiềm năng

11:11 Thứ hai 22/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnDarwin Nunez vừa lập cú đúp cho Liverpool trước Bournemouth, chạm đến cột mốc mà Luis Suarez đã đạt được trong quá khứ.

Bằng cách này hay cách khác, Darwin Nunez cuối cùng sẽ khiến nhiều người trông rất ngớ ngẩn. Những người chỉ trích anh không còn cách nào khác ngoài im tiếng hoặc xin lỗi. Ngôi sao người Nam Mỹ lại vừa có thêm một trận đấu chói sáng cho Liverpool, trong cuộc chạm trán với Bournemouth, nơi anh để lại dấu ấn với một cú đúp.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, Nunez đã đảm bảo để Liverpool khởi đầu hiệp 2 một cách tốt nhất có thể. Sau một pha bóng nhanh giữa Curtis Jones và Diogo Jota, cầu thủ người Uruguay đưa bóng vượt qua Neto trong khung thành. Bàn thắng thứ hai của anh cũng là một khoảnh khắc rất đẹp. Sau khi cú đúp của Jota giúp trận đấu trở nên an toàn, Nunez đã ấn định tỷ số một cách dứt khoát, đón đường chuyền của Joe Gomez từ trên không và dứt điểm với sự tự tin và đĩnh đạc.

Nunez stats - Bóng Đá

 Nunez đang liên tục ghi bàn và kiến tạo cho Liverpool.

Bất chấp nhiều màn trình diễn chất lượng của Nunez cho Lữ đoàn đỏ, anh vẫn bị ấn tượng với tư cách một cầu thủ chuyên bỏ lỡ cơ hội. Nhưng sau trận đấu mới đây, phải đối mặt với một thống kê thực từ trang Opta. Với 2 bàn thắng vào lưới Bournemouth, Nunez đã có 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong mùa giải trên mọi đấu trường. Chỉ có 3 cầu thủ Liverpool từng làm được điều này với ít trận đấu hơn trong kỷ nguyên Premier League: Steven Gerrard (2 lần), Luis Suarez và Mohamed Salah.

Điều đó làm rõ hơn nhiều điều về Nunez. Không thể tránh khỏi thực tế là anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, nhưng dù là xét số bàn thắng hay kiến tạo, chỉ có rất ít cầu thủ Liverpool có phong độ ổn định đáng tin cậy như vậy khi xét đến hiệu suất tấn công trong khoảng 30 trận đầu tiên của một mùa giải. Gerrard, Salah và Suarez là những cái tên mà bất kỳ cầu thủ Liverpool nào cũng mơ ước được thành công như họ. Được ở cùng nhóm với người đồng hương huyền thoại là một cột mốc đáng nhớ với Nunez.

 - Bóng Đá

 Nunez thực sự là tương lai của Lữ đoàn đỏ..

Suy cho cùng, việc bị so sánh với Suarez là điều khó tránh khỏi kể từ thời điểm Nunez ký hợp đồng với Liverpool, khiến anh đã phải mang trên vai một gánh nặng rất lớn. Đây không phải là những người dễ dàng để theo kịp. Nhưng anh có tiềm năng rõ ràng và dường như đang ngày càng phát triển được nó.

Giờ đây, có vẻ như chỉ cần Nunez chơi cho Liverpool, bàn thắng sẽ xuất hiện. Anh không phải lúc nào cũng ghi bàn cho họ. Anh không phải lúc nào cũng kiến tạo. Nhưng bằng cách này hay cách khác, Nunez đang phát huy sức ảnh hưởng đến phương diện tấn công, điều khiến những cầu thủ như Suarez được tôn sùng ở Anfield. Vì vậy, trước nay Darwin Nunez hay được đánh giá cao bởi tiềm năng, nhưng đã đến lúc đánh giá anh cao hơn một chút bởi những gì anh đang làm được ở hiện tại.

Thanh Vũ | 10:13 22/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục