Đánh bại Lee Chong Wei, Tian Houwei hội ngộ Xue Song tại chung kết đơn nam Úc Grand Prix Gold 2013

10:25 Thứ hai 08/04/2013

Chiều nay, trận đấu bán kết 2 giữa Tian Houwei, tay vợt trẻ sinh năm 1992 của Trung Quốc và Leechongwei, tay vợt số 1 thế giới cũng đồng thời là hạt giống số 1 đã diễn ra với kết quả bất ngờ khi Leechongwei đã dừng bước trước tay vợt trẻ sinh năm 1992 hạng 196 thế giới của Trung Quốc.

Sau thất bại tại giải Toàn Anh trước Long Chen vào giữa tháng 3, Leechongwei đã bị 1 trận ốm kéo dài 10 ngày, chính điều đó đã khiến thể lực của Leechongwei giảm sút khá nhiều và đó cũng là lý do khiến Leechongwei không tham dự giải cầu lông Axiata Cup 2013. Có thể nói, việc chuẩn bị cho giải cầu lông Úc Grand Prix Gold 2013 của Leechongwei là không được thuận lợi

 

Trở lại với trận đấu, bước vào set 1, Leechongwei có vẻ chưa quen với lối đánh của đối thủ nên có phần bất ngờ và Houwei Tian liên tục vươn lên dẫn trước, tuy nhiên với bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới, Leechongwei đã nhanh chóng thích nghi và cân bằng lại thế trận với tỷ số 11-11. Tuy nhiên, kể từ đó, tay vợt trẻ của Trung Quốc càng chơi càng tự tin và liên tục có những khoảng cách điểm từ 1-2 điểm trước Lee Chong Wei và Tien Houwei đã kết thúc set 1 với chiến thắng 21-19.

 

Bước sang set đấu thứ 2, Tien Houwei càng chơi càng bùng nổ, những pha phòng thủ đẳng cấp và những cú smash uy lực đã gây cho Leechongwei rất nhiều khó khăn, 2 tay vợt liên tục bám đuổi nhau trong set đấu này và khi tỷ số điểm đang là 18-17, Leechongwei đã ăn liền 3 điểm để dành chiến thắng trong set 2 với tỷ số 21-17.

Bước sang set đấu thứ 3, có thể nói thể lực của Leechongwei đã không còn được duy trì tốt cộng với những pha mắc lỗi không đáng có đã giúp Tian Houwei liên tục vượt lên và vươn lên dẫn 14-5. Tuy nhiên lúc này, Leechongwei đã thể hiện được bản lĩnh của 1 tay vợt lớn khi liên tục có những pha ăn điểm dài và rút ngắn tỷ số xuống còn 13-15, nhưng bằng sức trẻ, Tian Houwei đã giữ được thế trận sau đó và kết thúc trận đấu với tỷ số 21-18.

 

Có thể nói đây là một giải đấu thành công rực rỡ của cầu lông trẻ Trung Quốc khi những tay vợt trẻ của họ liên tiếp hạ được những tay vợt được đánh giá cao hơn. Ở trận bán kết còn lại, sau khi liên tiếp vượt qua Taufik Hydayat và Tiến Minh, tay vợt trẻ sinh năm 1994 của Trung Quốc là Xue Song đã đánh bại tay vợt Yunus của Indonesia ở bán kết. Trận chung kết của giải Úc Grand Prix Gold 2013 năm nay sẽ là cuộc độ sức giữa 2 tài năng trẻ của Trung Quốc là Houwei Tian và Xue Song.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục