Đáng khen cho Vũ Thị Trang

18:51 Thứ tư 12/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại tại vòng hai giải cầu lông Vô địch thế giới diễn ra ở Jakarta, Indonesia nhưng Vũ Thị Trang có quyền ngẩng cao đầu rời giải bởi cô đã chơi một trận tưng bừng trước hạt giống số sáu người Trung Quốc Wang Yihan.

Vũ Thị Trang thua Wang Yihan về mọi mặt trước khi bước vào trận đấu chiều 12/8. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam chỉ đứng số 40 thế giới, không được xếp hạt giống trong khi Wang Yihan là hạt giống số sáu, từng có thời gian dài giữ vị trí số một nội dung đơn nữ.

Dù vậy việc bị đánh giá thấp hơn dường như giúp Trang tiếp cận trận đấu với tâm lý thoải mái hơn. Trong ván đầu tay vợt quê Bắc Giang chỉ chịu thua Wang Yihan ở điểm số sít sao 21-18.

Vũ Thị Trang ngẩng cao đầu rời giải VĐTG 2015. Ảnh: Internet.

Không những không bỏ cuộc, Vũ Thị Trang cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời ở ván hai khi thắng 21-17. Đáng tiếc là sự thua thiệt về thể lực khiến Trang xuống sức và thua khá nhanh với tỉ số 21-12 ở ván quyết định.

Thua 2-1 trước Wang Yihan, Vũ Thị Trang không bảo toàn được thành tích vào vòng ba của mùa giải năm ngoái, qua đó nhiều khả năng bị văng khỏi top 40 thế giới. Tuy nhiên màn trình diễn của tay vợt sinh năm 1992 xứng đáng nhận được những lời khen ngợi bởi xưa nay chưa tay vợt Việt Nam nào lấy được một set thắng trước các đối thủ hàng đầu đến từ Trung Quốc.

Cũng trong ngày hôm nay, Tiến Minh tiếp tục thi đấu thành công ở nội dung đơn nam khi đánh bại hạt giống số mười người Ấn Độ Parupalli Kashyap với tỉ số 2-1. Tại vòng ba Tiến Minh sẽ gặp hạt giống số bốn của giải, tay vợt đến từ Nhật Bản Kento Momota.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục