Đẳng cấp khác biệt giữa Haaland và Nunez

19:24 Chủ nhật 26/11/2023

Chứng kiến màn trình diễn trái ngược của Erling Haaland và Darwin Nunez trong trận đại chiến đêm qua tại Etihad, có lẽ câu trả lời ai xuất sắc hơn ai đã rõ ràng.

Trận đấu tệ hại của Nunez kết thúc bằng hình ảnh ngôi sao người Uruguay cự cãi với HLV Man City, Pep Guardiola bên ngoài đường biên sau khi trọng tài nổi hồi còi hết trận, khoảnh khắc tô điểm thêm sự bất lực mà Nunez phải đối mặt suốt 90 phút tại Etihad.

Haaland cũng như Nunez đều là những tân binh của Premier League từ mùa trước khi cả hai được CLB chủ quản chiêu mộ với mức giá đắt đỏ. Đặc biệt sau trận tranh Siêu cúp Anh mùa 2022/23 kết thúc, Nunez và Haaland đã trở thành chủ đề so sánh gây nhiều tranh cãi trên khắp các phương tiện truyền thông. Nhưng chỉ sau hơn một mùa giải, câu trả lời cho câu hỏi trên ngày một rõ ràng khi Haaland vừa chính thức trở thành cầu thủ đạt 50 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Premier League (sau 48 trận), còn Nunez liên tục để lại những dấu ấn bằng các pha bỏ lỡ đáng trách.

Sự tương phản trong đẳng cấp giữa hai trung phong này được thể hiện rõ qua bàn thắng mở điểm của Haaland. Ngôi sao người Na Uy khống chế đường chuyền từ đồng đội Nathan Ake gọn gàng trước khi tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ môn Alisson Becker, tình huống diễn ra chỉ vài phút sau khi chính Nunez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi từ pha đánh đầu cận thành. 

 - Bóng Đá

 Haaland tạo ra khác biệt với Nunez ở bàn thắng mở tỉ số trận đấu. 

Theo nhiều chuyên gia, phong độ của Nunez giống với những gì tiền bối đồng hương của anh, Edinson Cavani thể hiện khi còn trẻ. Cả hai đều cần cảm hứng để có những màn trình diễn tốt. Nunez lẫn Cavani đều thuộc mẫu trung phong di chuyển thông minh để nhận nhiều cơ hội thuận lợi nhưng khả năng dứt điểm ở mức trung bình khiến họ không có nhiều bàn thắng sau mỗi mùa.

Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Haaland và Nunez. Theo thống kê từ Opta, cả Haaland lẫn Nunez đều có số lượng cơ hội trung bình mỗi 90 phút tại Premier League gần ngang bằng nhau (2.0 và 1.8) nhưng tỉ lệ chuyển hóa những cơ hội trên thành bàn thắng của ngôi sao Man City đạt 44%, gấp đôi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến (21.4%).

Ở trận đấu tối qua, cả Nunez và Haaland đều được chỉ đạo tìm kiếm khoảng trống sau hàng thủ đối phương để chờ những tình huống rót bóng từ các đồng đội. Thực tế cả hai đều có những cơ hội thuận lợi trong vòng cấm đối phương khi số lần chạm bóng tại khu vực này của Haaland lẫn Nunez lần lượt là 8 và 7 nhưng chỉ duy nhất tiền đạo đội chủ nhà tạo ra khác biệt với bàn thắng mở điểm còn Nunez để lại trận đấu mờ nhạt với chỉ số bàn thắng kỳ vọng vỏn vẹn 0.42 cùng với nhiều tình huống ra quyết định không khôn ngoan. Kỹ năng đỡ bước một tệ hại là câu trả lời cho sự vô duyên của cầu thủ 24 tuổi trước khung gỗ Ederson.

 - Bóng Đá

 Nunez hoàn toàn vô hại trước khung thành Ederson.

Ngoài ra, sự vô hại trong khả năng gây áp lực từ tuyến đầu của Nunez trước hàng thủ Man City khiến Klopp phải thay thế chân sút người Uruguay bằng Cody Gakpo, trung phong có lối chơi giống với Roberto Firmino với khả năng pressing ấn tượng, trước khi mọi thứ quá muộn với Lữ Đoàn Đỏ. Đây là quyết định đúng đắn của chiến lược gia người Đức bởi sau khi Gakpo có mặt trên sân, Ederson không thể dễ dàng tung bất cứ đường chuyền nào tới Rodri, điểm nổ nguy hiểm nhất trong quá trình luân chuyển bóng từ sân nhà lên tuyến trên của The Citizens, điều mà Nunez hoàn toàn bất lực trước đó khi để Ederson và Rodri tìm thấy nhau 9 lần suốt trận, cao nhất bên phía Man City.

Những hình ảnh đáng quên mà Nunez tạo ra trước The Citizens cùng với bản năng sát thủ đã thành thương hiệu từ Haaland trở thành các minh chứng xác đáng nhất để kết thúc cuộc tranh luận từ mùa giải trước: Ai xuất sắc hơn?

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:26 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục